Nhiều bạn đọc đồng tình với anh CSGT giơ chân khiến người vi phạm té ngã

Ngày 18-7, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip, ghi lại cảnh một cán bộ CSGT chạy từ vỉa hè ra gần dải phân cách giữa hai làn đường để chặn bắt một chiếc xe máy đi ngược chiều vào phần đường danh cho xe ô tô lưu thông.
Khi người CSGT giơ chân lên đá, chiếc xe máy bị loạng choạng và ngã vào hàng rào cây cảnh bên đường.
Trả lời Pháp Luật TP.HCM sáng nay (19-7), Trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng PC67 - Công an TP Hà Nội) cho biết Trung úy Nguyễn Hoàng Anh (người giơ chân chặn bắt chiếc xe vi phạm) đã bị tạm đình chỉ công tác để làm rõ nội dung clip phản ánh.
Ngay khi đăng tải, rất nhiều bạn đọc gửi ý kiến bình luận về PLO bày tỏ sự ủng hộ anh CSGT và phê phán hành vi vi phạm pháp luật của hai người vi phạm: chạy ngược chiều vào làn đường ô tô, không đội mũ bảo hiểm và không tuân thủ hiệu lệnh của CSGT.
Bạn đọc L.Nhu cho rằng việc chạy xe ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm là gây nguy hiểm tính mạng cho người khác: “Không chấp hành lệnh dừng xe của CSGT, nếu anh CSGT không đạp xe, trấn áp thì khả năng nhiều người tham gia giao thông cũng sẽ bị tai nạn do hành vi này. Tôi ủng hộ CSGT”.
Bạn đọc tên Uy đồng tình: “Đi ngược chiều rồi còn phóng nhanh vượt ẩu, không chấp hành hiệu lệnh, để nó thoát rồi cũng đâm vào người đi đúng luật à?”.
Bạn Dân khẳng định: “Theo tôi, nếu trường hợp này mà chúng ta xử lý CSGT thì sẽ là hành động cổ động cho vi phạm giao thông”.

Hình ảnh CSGT dơ chân khiến người vi phạm ngã ra đường (ảnh cắt từ clip)
Hình ảnh CSGT dơ chân khiến người vi phạm ngã ra đường (ảnh cắt từ clip)

Có nhiều ý kiến còn đặt khả năng người bình thường thì không ai chạy xe như thế, chỉ có những thành phần tội phạm mới có cách chống đối quyết liệt như thế: không đội nón bảo hiểm, phóng nhanh chạy ngược chiều vào làn xe ô tô, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT. Như vậy việc quyết liệt trấn áp là nên làm trong trường hợp này.
Bạn Quang ThanhTôi ủng hộ CSGT trong trường hợp này, bởi vì biết đâu có thể hai người đi xe máy kia mang ma túy, bom thì sao? hai người kia rất liều lĩnh, quay xe chạy ngược chiều tránh CSGT, phóng nhanh không thèm quan tâm có đâm vào anh CSGT kia hay người tham gia giao thông khác không”.
Bạn Đỗ Bình cho rằng việc làm của anh CSGT là một phản xạ đối với một sự việc xảy ra quá nhanh cần phải ngăn chặn ngay để tránh gây ra… thảm họa: “Xem xong clip CSGT giơ chân khiến người tham gia giao thông bị ngã tôi thấy trước khi anh CSGT giơ chân lên thì đã có những động tác nhằm ra hiệu cho người đi xe máy vi phạm phải dừng lại. Song người vi phạm không những không dừng lại mà còn cố tình phóng xe qua. Đấy là biểu hiện cố tình coi thường pháp luật có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho người tham gia giao thông cần phải phạt thật nặng. Anh CSGT do bức xúc và sự việc diễn ra quá nhanh nên việc giơ chân ra cản, theo tôi là phản xạ tự nhiên nhằm ngăn chặn thảm họa có thể xảy ra với những người khác”.
Bạn PVT cho rằng chỉ có những… kẻ cướp mới chạy kiểu đó nên việc anh CSGT hành động như thế là rất đáng hoan nghênh: “Tôi thấy hành động của hai kẻ chạy ngược chiều như ăn cướp đó mới đáng lên án, chỉ có kẻ cướp hoặc buôn ma túy mới chống đối chạy ngược chiều như thế nên anh công an đó hành động thế tôi thấy đáng hoan nghênh, không sợ nguy hiểm bản thân mà ngăn cản được hành vi nguy hiểm cho nhưng người tham gia giao thông đúng luật khác”.
Nếu không giơ chân đạp thì làm gì? Đi ngược chiều, không nón mũ, phóng như ăn cướp, không đạp cho nó té để nó chạy luôn lỡ đụng người đi đúng chiều không chết cũng bị thương thì sao?” - bạn Đ.Hòa đặt câu hỏi.
Tôi ủng hộ CSGT. Cứ xem những hành vi trên, hành động của hai thanh niên trên là vi phạm pháp luật nghiêm trọng (ảnh hưởng đến tính mạng của chính bản thân và của rất nhiều người khác). Đây rõ ràng là tội cố ý vi phạm pháp luật (bỏ tù hai người lái xe đó cho khỏe xã hội - khỏi suy nghĩ” - bạn Phúc Thắng tức giận.
Bạn Pham Thị Trâm không đồng tình với việc tạm đình chỉ công tác của anh CSGT trong trường hợp này: “Không thể đình chỉ CSGT được vì anh đã thể hiện rõ trách nhiệm của mình. Nếu vi phạm cứ cho qua vì sợ đình chỉ thì không còn kỷ cương. Tôi thấy tai nạn giao thông nhiều là do vi phạm luật”.
Đồng tình quan điểm này, bạn Nguyễn Hà ghi: “Đối với những kẻ vi phạm giao thông nghiêm trọng như vậy thì hành động của anh CSGT là đúng rồi, sao đình chỉ công tác nhỉ? Làm vậy chẳng khác nào cổ vũ cho những kẻ vi phạm pháp luật”.
Bạn Liên Mai cho rằng anh CSGT đã có tính toán khi giơ chân ngăn chặn hai người vi phạm này: “Mình thấy anh cảnh sát này cũng tính toán cả trước khi đạp ngã hai thanh niên vi phạm pháp luật kia. Bên đó là bờ cỏ chứ không phải đường nên khả năng thương tích sẽ không cao. Hai thanh niên này ngang ngược vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho người đi đường, chạy ngược chiều trên làn xe ô tô. Nếu không kịp thời ngăn chặn sẽ có thể gây hậu quả nguy hiểm. Mấy bác ngồi nhà thì nói hay lắm, sao không thế lọ sao không thế chai. Thế nhưng mà thử hỏi cảnh sát không bắt, thì cũng phê phán thế lọ thế chai. Mình ủng hộ anh cảnh sát này”.
Tuy nhiên, bên cạnh đa số ý kiến bày tỏ sự ủng hộ cách giải quyết cứng rắn của anh CSGT thì cũng có một số ý kiến cho rằng hành động này của anh CSGT cũng có hơi phản cảm, anh nên cẩn trọng hơn để không gây ra tai nạn nguy hiểm cho người vi phạm và cho bản thân.
Hành vi này có lẽ hơi phản cảm, nên chăng có cách để huấn luyện để CSGT tóm ngay được những kẻ coi thường pháp luật như trong trường hợp này mà vẫn giữ được hình ảnh đẹp của CSGT trong mắt người dân vẫn là tốt nhất”, nhiều bạn đọc bày tỏ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm