Nhân viên nhiều siêu thị, cửa hàng phải mang nón chống dịch

Ngoài việc mang khẩu trang, dùng nước xịt khuẩn để tay luôn được sạch sẽ thì gần đây trên thị trường vừa xuất hiện hình thức chống dịch mới là đội nón chống giọt bắn.

Theo ghi nhận của PLO, việc người dân đội nón chống dịch khi di chuyển trên đường chưa phổ biến nhưng tại một số hệ thống siêu thị bán đồ nhu yếu phẩm, nhân viên đã được trang bị loại nón này. Một số người dân khi đến các siêu thị cũng đã tự trang bị cho mình nón này.

Tại hệ thống siêu thị Aeon Citimart trên đường Cao Thắng và đường Nguyễn Thị Minh Khai, nhân viên tại quầy thu ngân phải mang khẩu trang và đội nón chống dịch. 

Một số nhân viên tại đây cho biết việc đội nón chống dịch bị bắt buộc từ ngày 25-3 vừa qua. Bên cạnh việc mang nón chống dịch, nhân viên quầy thu ngân vẫn phải mang khẩu trang.

Hệ thống siêu thị Aeon Citimart đã buộc nhân viên phải đội nón chống dịch  kể từ ngày 25-3. Ảnh: NGUYỄN TIẾN

Tại siêu thị Điện Máy Xanh, nón chống dịch cũng được trang bị cho nhân viên tại các quầy thu ngân. Nhân viên tại đây cho biết quy định của công ty là nếu nhân viên nào không tuân thủ đội nón chống dịch sẽ bị cho thôi việc.

Theo một nhân viên bán hàng, công ty phát nón chống dịch và yêu cầu nhân viên quầy thu ngân phải thực hiện đội từ hai ngày trước. “Vì người đứng quầy là người trao đổi trực tiếp với khách hàng trong quá trình thanh toán nên phải được trang bị nón chuyên dụng.

Nón chống dịch đã được một số siêu thị sử dụng cho nhân viên. Ảnh:NGUYỄN TIẾN

Công ty ra chế tài rất nghiêm đối với người không thực hiện đúng quy chế công ty đề ra về việc đội nón chống dịch khi trao đổi với khách hàng. Trong quá trình làm việc, nếu ai bị phát hiện không mang nón chống dịch, sẽ bị đuổi việc” - nhân viên này cho biết.

Tại các cửa hàng trong hệ thống của Coopfood, các nhân viên ở tất cả quầy đều đã được trang bị nón này để đội suốt quá trình làm việc

Công ty ra quy định xử phạt đối với nhân viên không thực hiện đúng quy định. Ảnh: NGUYỄN TIẾN

Nón chống dịch được thiết kế đơn giản và tiện lợi. Phần trước nón được may dây khóa để gắn với phần nhựa. Hàng ngày, người sử dụng có thể tháo dời để vệ sinh.

Tấm nhựa mỏng có màu trắng trong giúp người dùng vẫn có thể nhìn được khi đội nón. Đặc biệt, khi đến không gian có máy lạnh, kín, nhiều người lạ như siêu thị thì khi đội nón này kèm với việc mang khẩu trang sẽ giúp người đội che được giọt bắn một cách an toàn.

Nhân viên thực hiện rất nghiêm túc việc đội nón chống dịch, vừa đảm bảo sức khỏe bản thân, đồng thời giữ an toàn cho khách hàng. Ảnh: NGUYỄN TIẾN

Nón chống dịch có nhiều loại như nón vải, nón bảo hiểm, nõn lưỡi trai. Với phần nhựa được tách rời bán giá trên thị trường khoảng 20.000 đồng.

Chủ cửa hàng bán mũ, nón trên đường Cao Thắng (quận 3) cho biết ba ngày gần đây “cháy” mặt hàng này.

Mỗi ngày cửa hàng bán được hàng trăm sản phẩm nón chống dịch. Hôm qua không còn hàng để bán vì khách đến mua quá đông. Có người mua một lần 20 cái về cho người thân sử dụng.


Nhân viên nhiều siêu thị, cửa hàng phải mang nón chống dịch ảnh 5

Chị Nguyễn Thị Hoa (quận 1) cho biết sản phẩm nón chống dịch dễ đội, giá cả phải chăng. Ảnh: NGUYỄN TIẾN


Thị trường những ngày qua xuất hiện nhiều sản phẩm nón chống dịch. Ảnh: NGUYỄN TIẾN


Bên cạnh nón chống dịch đến những nơi đông người người dân cũng cần phải tuân thủ việc đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên và thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm