Nhận tiền trợ cấp thất nghiệp ở đâu?

Tuấn Huy (ngtuanhuy18581@gmail.com)

Luật sư LÊ VĂN HOAN, Trưởng Văn phòng Luật sư Lê Văn (TP.HCM), trả lời: Theo Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12-3-2015 của Chính phủ hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) quy định như sau:

Trong thời hạn ba tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng TCTN phải trực tiếp nộp một bộ hồ sơ đề nghị hưởng TCTN cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương (nơi người lao động muốn nhận TCTN).

Như vậy, bạn có thể nộp hồ sơ đề nghị hưởng TCTN tại bất kỳ địa phương nào thuận tiện cho bạn.

Hồ sơ hưởng TCTN gồm:

+ Đơn đề nghị hưởng BHTN (theo mẫu của Bộ LĐ-TB&XH quy định);

+ Quyết định chấm dứt HĐLĐ hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc quyết định thôi việc,  quyết định sa thải, quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo chấm dứt HĐLĐ.

+ Sổ bảo hiểm xã hội.

+ Chứng minh nhân dân;

+ Hai tấm ảnh 3x4 (mở thẻ ATM);

Thời hạn giải quyết hưởng BHTN là trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng TCTN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm