Nhà lớn nghiêng khiến nhà nhỏ sắp sập, sáu người lâm nguy

Ngày 8-10, phóng viên PLO đã cung cấp thông tin cho UBND TP Cà Mau về một mối nguy hiểm liên quan đến mạng sống của sáu người trong một căn nhà ở phường 8, thành phố này. Đó là nhà của ông Huỳnh Văn Liêm, số 4B, đường vào xí nghiệp gỗ, phường 8. 

Nhà ông Liêm đang có sáu người cư ngụ. Ảnh: TRẦN VŨ

Ông Phan Hoàng Vũ, Chủ tịch UBND TP Cà Mau, tiếp nhận thông tin và bảo sẽ cho kiểm tra, giải quyết ngay trong ngày. 

Cảnh báo nhà sắp sụp đổ của đơn vị kiểm định. Ảnh: TRẦN VŨ

Quan sát thực tế, phóng viên PLO chứng kiến căn nhà của ông Liêm đã bị căn nhà bên cạnh nghiêng qua làm biến dạng, nứt nẻ tường cột nhiều nơi, rất nguy hiểm, có thể sập bất cứ lúc nào.

Ông Liêm bảo vẫn biết căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên cố ở, hy vọng được ngày nào hay ngày đó. "Vợ chồng tôi, vợ chồng đứa con trai và hai cháu nội cùng ở, ngủ nghỉ trong căn nhà này. Từ hai năm qua nó bị nứt dần, bể tường, bể cột do căn nhà bên cạnh nghiêng qua"- ông Liêm nói. 

Ông Liêm bảo hoàn cảnh khó khăn nên cố ở liều chờ tòa giải quyết có tiền bồi thường sẽ sửa chữa lại. Ảnh: TRẦN VŨ

Ông Liêm đang khởi kiện chủ nhà lớn ra Tòa án TP Cà Mau và hiện đang trong quá trình hòa giải.

Theo kết quả kiểm định của Trung tâm quy hoạch và kiểm định thuộc Sở xây dựng tỉnh Cà Mau, căn nhà ông Liêm không còn an toàn. Đơn vị này cảnh báo cụ thể: "Căn nhà có dấu hiệu sụp đổ, kiến nghị chủ hộ di dời ra khởi công trình để gia cường sửa chữa". Cảnh báo này được ban hành từ ngày 5-8-2019. 

Toàn cảnh căn nhà lớn nghiêng đè nhà ông Liêm. Ảnh: TRẦN VŨ

Ngày 23-9, trong buổi thông báo kết quả giám định, ông DMK, chủ căn nhà lớn kế bên thừa nhận rằng căn nhà mình có nghiêng đè nhà ông Liêm. Tuy nhiên ông không chấp nhận kết quả kiểm định, không chấp nhận bồi thường 170 triệu đồng. Ông K. chỉ chấp nhận mướn thợ sửa chữa lại căn nhà hư hỏng, hoặc nếu ông Liêm không đồng ý thì ông K. sẽ cho kiểm định lại mức độ hư hỏng của căn căn nhà, chi phí giám định do ông K. chi trả. 

Trước khi chờ kết quả giải quyết của tòa án, thiết nghĩ chính quyền địa phương, cơ quan đoàn thể cần quan tâm giải thích, động viên hoặc có giải pháp để gia đình sáu người của ông Liêm không còn phải mỗi ngày sống trong tình trạng nguy hiểm tính mạng như thế này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm