Nhà “di động” cũng bị tháo dỡ!

Để căn nhà được chắc chắn, ông Kim đã đắp đất, giữ chặt các bánh xe trên...

Ngày 13-6, cho rằng ông Kim đã có hành vi vi phạm trật tự xây dựng đô thị, UBND phường Trung Mỹ Tây đã cưỡng chế tháo dỡ căn nhà lắp ghép trên của ông Kim. Toàn bộ vật liệu của căn nhà được mang về trụ sở ủy ban phường tạm giữ. Ông Kim không đồng ý với cách xử lý này: “Tôi không hề sử dụng một viên gạch nào để xây dựng nhà. Tại sao phường lại phá dỡ nhà tôi?”.

Ông Nguyễn Quý Nghi, Phó Chủ tịch UBND phường Trung Mỹ Tây, cho biết: “Từng làm cán bộ địa chính phường nên ông Kim đã có hành vi đối phó khi làm nhà “di động” trên. Theo khoản 2 Điều 3 Luật Xây dựng thì “công trình xây dựng là sản phẩm được tạo thành bởi sức lao động của con người, vật liệu xây dựng, thiết bị lắp đặt vào công trình, được liên kết định vị với đất, có thể bao gồm phần dưới mặt đất, phần trên mặt đất, phần dưới mặt nước và phần trên mặt nước được xây dựng theo thiết kế”. Căn cứ vào quy định này thì ông Kim đã sai phạm nên phường đã xử phạt ông Kim. Chưa kể là căn nhà lắp ghép của ông Kim còn vi phạm hành lang an toàn lưới điện (nằm dưới đường điện cao thế)”.

Ông Lê Tấn Tài, Chánh Thanh tra xây dựng quận 12, cũng cho rằng “UBND phường Trung Mỹ Tây đã cưỡng chế nhà đúng quy định”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm