Nguy hiểm rình rập khi chờ đèn đỏ

Từ khi đoạn đường Kha Vạn Cân được thông xe, các loại xe hai bánh lưu thông ở làn xe hai bánh trên đường Kha Vạn Cân (song song với đường sắt Bắc Nam) đến nút giao thông trước chùa Ưu Đàm (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) sẽ nhập vào hai làn dành cho xe máy trên đường Phạm Văn Đồng để qua cầu Bình Lợi về hướng sân bay Tân Sơn Nhất.

Đoạn đường trước chùa An Lạc giao với Hiệp Bình được lắp thêm cột đèn giao thông để phân luồng, tuy nhiên việc lắp đặt các cột đèn giao thông ngay đoạn vòng xoay này gây ra nhiều bất cập và bức xúc cho người dân.

Chị Hà Thị Bích Âu - giáo viên Trung tâm ngoại ngữ Sen Việt (quận Thủ Đức) cho biết hằng ngày chị đều phải đi làm qua đoạn đường này và gặp nhiều rắc rối kể từ khi đèn đỏ được lắp đặt. “Mỗi chiều đi làm về, lúc cao điểm cũng như bình thường tôi rất sợ gặp phải đèn xanh khi vào đường Hiệp Bình. Đứng giữa dốc đợi đoàn người trên đường Kha Vạn Cân dừng đèn đỏ mới dám qua đường, chưa kể khi đợi tàu rất căng thẳng, không may đứt thắng hay trượt chân thì chỉ có mang họa vô thân” - chị Âu bức xúc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều ngày qua người tham gia giao thông hướng từ Gò Vấp về Thủ Đức muốn quẹo vào đường Hiệp Bình thường vượt đèn đỏ vì đây là giải pháp an toàn nhất, hạn chế phải đợi đoàn xe dưới đường Kha Van Cân.

Tôi nghĩ nên chỉnh lại tín hiệu giao thông trên đoạn đường quẹo vào Hiệp Bình cho hợp lý, giờ muốn quẹo vào đường Hiệp Bình, bản thân tôi sẽ vượt đèn đỏ để tránh phải đứng chênh vênh giữa dốc chờ đèn tín hiệu đường Kha Van Cân chuyển sang đỏ và cũng tránh được rất nhiều ô tô trong làn đường Phạm Văn Đồng chạy thẳng” - anh Hồ Quang Minh (Thủ Đức) nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm