Người về và đến Cà Mau từ 5 tỉnh, thành phố này phải cách ly tập trung ngay

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến rất phức tạp, để chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc chỉ đạo triển khai một số biện pháp phòng dịch trên địa bàn.

Chỉ đạo hỏa tốc của Chủ tịch tỉnh Cà Mau . Ảnh: CVCM

Theo đó, tất cả những người đến/về tỉnh Cà Mau phải có giấy chứng nhận kết quả test nhanh hoặc xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2 trong vòng 3 ngày kể từ khi có kết quả, kể cả công nhân, những người sinh sống, cư trú tại các địa bàn giáp ranh giữa tỉnh Cà Mau với các tỉnh.

Thực hiện cách ly tập trung (ngay khi về đến các chốt trạm, khi các lực lượng kiểm soát phát hiện) đối với tất cả những người trở về/đến từ 5 tỉnh, thành gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An và Đồng Tháp. Với người về/đến từ các tỉnh còn lại, căn cứ vào bảng hướng dẫn hình thức giám sát hằng ngày của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau để áp dụng: cách ly tập trung đối với người trở về từ vùng có dịch; cách ly tại nhà (cách ly cả hộ gia đình) đối với tất cả người trở về từ các vùng còn lại.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh kiểm soát, quản lý chặt chẽ tất cả người, phương tiện ra/vào tỉnh bằng đường biển, trên tất cả các cửa sông, rạch, nhất là các khu vực giáp ranh với các tỉnh bạn.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo các nhà máy, xí nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh khẩn trương xây dựng và thực hiện phương án sản xuất “03 tại chỗ” (sản xuất, ăn uống và nghỉ ngơi tại chỗ), “01 cung đường, 02 điểm đến” (bố trí ăn, ở và sản xuất tại 02 địa điểm trên địa bàn tỉnh; đưa rước công nhân trên 01 cung đường). Các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, công trình xây dựng có sử dụng lao động là người ngoài tỉnh, phải bố trí cho người lao động ngoài tỉnh sản xuất theo phương án “03 tại chỗ” hoặc “01 cung đường, 02 điểm đến”. Thời gian thực hiện kể từ 00 giờ ngày 26-7-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm