Người trẻ: Đã yêu là phải… lên giường?

Cận cảnh những cô nàng dễ dãi

Chuyện ấy sớm muộn cũng sẽ xảy ra, sao phải giữ? Mà đâu phải mình không được sướng?”, Nhung tuyên bố thẳng thừng với đám bạn gái cùng lớp như vậy.

Sinh trưởng trong một gia đình có điều kiện, ngay từ nhỏ, cô được bố mẹ hết mực cưng chiều.

Nhung nổi bật trong cả khóa Xã hội của trường CĐ năm đó. Ngày nào cô cũng diêm dúa trong những bộ váy ngắn hết sức và sải bước trên đôi giày cao gót lênh khênh. Cũng phải công nhận rằng, cô ấy nóng bỏng thật, chàng trai nào cũng không thể rời mắt mỗi khi nàng lướt qua.

Ngày ngày, bạn bè tròn mắt thầm ghen tị khi Nhung được người yêu đưa đón đi học trên chiếc siêu xe. Nhưng nhìn thì nhìn vậy, họ đâu hiểu được hoàn cảnh của cô. Trước đây, Nhung cũng từng có mối tình rất trong sáng với Tuân, chàng trai hào hoa, phong nhã.

Yêu được 1 tháng, Tuân ra rả “đòi”, Nhung một mực từ chối. Rồi một ngày, sinh nhật anh, Nhung say bí tỷ rồi "chuyện ấy" đã xảy ra. Sau đó, Tuân khóc lóc, mong tha thứ với lý do vì Nhung quá đẹp và vì anh quá yêu cô.

Dù buồn nhưng cô cũng bỏ qua. Nhung hy vọng, sau những gì xảy ra, anh sẽ trân trọng cô hơn.

Tình cờ một lần, trong lúc chờ người yêu ra ngoài có chút việc, cô loay hoay nghịch máy tính của anh. Nhung như chết đứng khi thấy những dòng chat đang dang dở của anh với bạn mà nội dung về cô. Cô hoa mắt, tai ù đi, choáng váng, chỉ nhớ vài câu, đại loại là Tuân khinh rẻ những đứa con gái dễ dãi và Nhung là một ví dụ điển hình, khoản “yêu” của cô dở tệ khiến anh chán ngán…

Chẳng chờ đến lúc anh ta quay trở lại, Nhung lẳng lặng bỏ đi. Kể từ đó, cô thay đổi quan điểm sống. “Vui vẻ thì tới, không thì đường ai nấy đi”. Những mối tình chớp nhoáng liên tục đến với cô. Tới nỗi, Nhung không thể tin được mình đã có lần chủ động mời bạn trai mới quen vào khách sạn.

Cũng như Nhung, Cúc cũng đang đau khổ với cách sống quá dễ dãi của mình. Ngày đầu lên thành phố để nhập học, cô bỡ ngỡ với mọi thứ. Xa nhà, chẳng có ai bên cạnh, việc gặp Hiếu như sự cứu cánh cho cô lúc này. Anh cũng là dân tỉnh lẻ lên tìm việc làm. Cả hai trái tim cô đơn nhanh chóng tìm tới nhau.

Chỉ một thời gian ngắn, họ quyết định góp gạo thổi cơm chung. Rồi “chuyện ấy” xảy ra chỉ sau vài ngày yêu nhau. Do không cẩn thận, Cúc có thai. Trái với suy nghĩ của cô, Hiếu quay ra chối đây đẩy “Không thể nào đây là con của tôi.”

Đắn đo, dằn vặt, đau khổ, Cúc đi “giải quyết” một mình. Khi về nhà, mọi đồ đạc của anh đã được chuyển đi. Cúc gọi điện kiểu gì, điện thoại của anh cũng ngoài vùng phủ sóng.

Dễ dãi và cái giá phải trả

Lối suy nghĩ quá thoáng đã dẫn đến chuyện yêu và quan hệ tình dục quá dễ dãi của một bộ phận giới trẻ ngày nay. Đã có nhiều bạn gái vì không quý trọng bản thân nên đã đánh mất mình và gây ra nhưng hệ lụy vô cùng đau lòng.

Đấy là còn chưa kể về quan niệm đạo đức ở Việt Nam, cô gái nên giữ gìn trinh tiết khi về nhà chồng.

Xã hội ngày nay thay đổi nhiều, những quan niệm khắt khe về trinh tiết, về quan hệ tình dục trước hôn nhân không còn nghẹt thở như trước nữa, nhưng không có nghĩa là có thể dễ dãi quan hệ mà không phòng tránh thai.

Quan điểm của các "bậc tiền bối" thì cho rằng, khi con ong đã tỏ đường đi lối về, khi mà hai cá nhân nam, nữ chưa níu giữ nhau bằng tờ đăng ký kết hôn thì không nói trước được điều gì.

Có một thực tế, khi sẵn sàng trao thân cho người yêu cũng đồng nghĩa luôn với việc chàng sẽ sinh nghi ngờ vì sự dễ dàng của bạn gái. Bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp "quất ngựa truy phong" ngay sau khi đã chiếm đoạt được "cái ngàn vàng".

Nam và nữ khi yêu đúng là khó tránh khỏi những va chạm khiến phát sinh "nhu cầu". Tuy nhiên, người trong cuộc lúc này cần thật bình tĩnh để bày tỏ thái độ thẳng thắn với người yêu. Nếu xác định là mối quan hệ nghiêm túc, đối phương sẽ tự biết kìm chế cảm xúc.

Theo Nguyễn Hương (TTVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm