Người Trà Leng 'không cần tiền, chỉ đi nhờ xe' đã gặp vợ con

Tối 31-10, người đàn ông ở Trà Leng (huyện Nam Trà My, Quảng Nam – nơi xảy ra vụ sạt lở làm tám người chết, 14 người đang mất tích) được cộng đồng mạng quan tâm với câu nói “em không cần tiền, cho em xin xe đi thôi” đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Sau khi đi bộ từ huyện xa về làng và nghe hung tin gia đình tang thương, anh xin đi nhờ xe từ vùng núi Trà Leng xuống Tam Kỳ để thăm vợ con đang điều trị do núi sạt lở vùi lấp. Người ta cho tiền, anh lắc đầu nói trong nước mắt: “Em không nhận tiền, em chỉ xin đi xe thôi...”.

Người đàn ông này là Nguyễn Cao Tùng (32 tuổi, ngụ xã Trà Leng). Anh là cha của Nguyễn Trần Sa Ny (5 tuổi) và Hồ Hà My (8 tuổi, con riêng của vợ) bị thương trong vụ sạt lở mà PLO đã viết trong bài báo ngày hôm trước: “Tang thương một gia đình ở Trà Leng”.

Anh Nguyễn Cao Tùng  đang chăm con tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam.  Ảnh: THANH NHẬT

Anh Tùng cho hay khi đang đi làm công nhân ở xã Phước Hiệp (huyện Phước Sơn, Quảng Nam), anh nghe người ta nói rằng thôn 1, xã Trà Leng bị sạt lở, nhiều người mất tích.

“Nóng ruột! Tôi xin ông chủ về ngay trong đêm nhưng ông chủ không cho. Sáng dậy tôi trốn về, phải băng qua năm con suối, đi bộ tám tiếng đồng hồ mới tới nhà. Vừa đi vừa mơ màng, không nghĩ được gì, chỉ muốn về gặp con thôi...”, anh Tùng nhớ lại.

3 giờ chiều ngày 30-10, anh về đến tiệm tạp hoá trên đường vào nhà thì nghe một người dân nói: “Đừng về, vợ con đưa hết xuống bệnh viện dưới Tam Kỳ rồi”.

Không nghĩ được gì, anh bật khóc quay ngược ra đường đón xe tìm vợ con.

“Chân tôi đi như chạy, bụng đói. Gặp mấy anh chị từ thiện, tôi xin đi xe mà họ cho tiền, tôi sợ họ không cho đi nên nói “em không nhận tiền, em chỉ cần xin xe đi thôi”", anh Tùng kể.

Anh Tùng nhờ đi xe đến bệnh viện đa khoa Quảng Nam lúc 20 giờ. Gặp vợ con, anh mới hết lo sợ vì họ vẫn còn sống. “Không có gì bằng được ở bên người thân. Chỉ quá buồn vì bố vợ mất rồi!”, mắt anh vẫn đỏ hoe khi nhắc về chuyện người bố vợ bị núi vùi lấp.

Vợ anh Tùng là chị Hồ Thị Hà đang chăm các con tại bệnh viện. Ảnh: TN

Chị Hồ Thị Hà (26 tuổi, vợ anh Tùng) cho hay anh Tùng là lao động chính trong nhà, thu nhập ba cọc ba đồng không đủ trang trải cuộc sống. Chị ở nhà nuôi con, làm vườn.

“Nhà bố mẹ bị vùi lấp, bố mất, mẹ gãy xương đùi nằm ở Trung tâm Y tế Bắc Trà My. Căn nhà tạm bợ của hai vợ chồng ở thôn 2, xã Trà Leng cũng bị tốc mái. Chữa bệnh cho bé xong hai vợ chồng em kiếm tiền lợp lại mái”, chị Hà nói.

Tại bệnh viện, bé Hồ Hà My bị đa chấn thương, gãy xương đùi, tổn thương vùng đầu. Bé Nguyễn Trần Sa Ny bị thương nhẹ. Hiện sức khoẻ của hai bé dần ổn định và đang được đội ngũ y tế nơi đây theo dõi, điều trị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…