Người thanh niên ‘quỳ lạy’ giữa trung tâm thành phố để...xin tiền

Người thanh niên ‘quỳ lạy’ giữa trung tâm thành phố để...xin tiền ảnh 1

Người thanh niên “quỳ lạy” ngay tại ngã tư Vườn Mít (đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa) (ảnh chụp lúc 11h ngày 11-08-2015)


Bà T.T.N, người bán bánh mì ngay góc ngã tư cho biết người thanh niên này “quỳ lạy” ở đây từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa, dù nắng chang chang hay trời mưa tẩm tã vẫn cứ thấy...lạy. Còn ông N.V.N, tài xế xe ôm khu vực đứng quan sát người thanh niên này mấy ngày nay tiết lộ thêm anh ta chỉ chắp tay lạy khi có tín hiệu đèn đỏ, lúc tập trung nhiều người dừng xe, còn khi không có ai thì đưa tay gãi sột soạt khắp người, còn ngáp ngắn ngáp dài trông điệu bộ thê thảm lắm. 

Người thanh niên ‘quỳ lạy’ giữa trung tâm thành phố để...xin tiền ảnh 2

Động tác “lạ” của người thanh niên là thường xuyên chắp tay vái lia lịa (ảnh chụp lúc 11h ngày 11-08-2015)

Một bảo vệ siêu thị ngay góc ngã tư bức xúc: “Tôi thấy nó quỳ lại được người ta cho ít tiền là gom vào túi rồi đi vào một con hẻm nhỏ thuộc phường Trung Dũng làm gì ở trong đó rất lâu. Sau đó, nó ra đường tiếp tục quỳ và lạy. Dân xung quanh “đồn” nó hút...bồ đà mà nôm na gọi là “ngáo đá” gì đó...?”.

Người thanh niên ‘quỳ lạy’ giữa trung tâm thành phố để...xin tiền ảnh 3Đa số người dừng đèn đỏ thờ ơ với người thanh niên này, tuy vậy vẫn có nhiều người “động lòng” cho ít tiền lẻ (ảnh chụp lúc 11h ngày 11-08-2015)

Trong khi Thành phố Biên Hòa đang thực hiện chủ trương “Vì một thành phố văn minh, xanh, sạch, đẹp năm 2015” thì ngay tại góc ngã tư được xem là trung tâm của thành phố lại xuất hiện một “hình ảnh” không đẹp chút nào. Tuy nhiên, suốt mấy hôm nay chúng tôi không hề thấy cơ quan chức năng nào đến “mời” người thanh niên có dấu hiệu “ngáo đá” về trụ sở “làm việc”?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm