Người quay clip thanh niên ép người thiểu năng quan hệ nói gì?

Những ngày qua, sau khi có clip một thanh niên ép người thiểu năng quan hệ và sau đó bị tạm giữ, nhiều bạn đọc bày tỏ thắc mắc tại sao người quay clip không dừng lại để can thiệp câu chuyện đau lòng này không xảy ra. Chúng tôi đã đi tìm câu trả lời từ người quay clip.

“Tôi ước chuyện đó không xảy ra. Tôi cũng phiền, anh thanh niên mang tội và người phụ nữ cũng tội nghiệp. Nhưng tốt nhất là hô hoán ngay từ ban đầu” - anh H. nói.

Tưởng họ là tình nhân, sợ người phụ nữ bị đánh

Trưa 20-4, anh H., một người gốc Hoa kinh doanh ở trên đường Lão Tử, cho biết mình là người quay clip và cung cấp cho Công an phường 11 để đấu tranh, làm rõ hành vi một thanh niên (sau này được xác định là Trương Gia Huy, 21 tuổi, ngụ quận 10) dùng vũ lực quan hệ tình dục với người khác trái ý muốn của người khác.

Anh H. cho biết ban đầu nhầm tưởng phía dưới là cặp tình nhân. Ảnh: NT

Anh H. kinh doanh tại nhà. Nghe những tiếng động lạ từ con hẻm vang lên liên tục trong nhiều phút vào sáng ba hôm trước, anh H. tỉnh ngủ. “Tôi ngồi dậy, rời khỏi giường và nhìn qua khe cửa sổ hẹp” - người đàn ông nói.

Ông chủ kinh doanh tại nhà, sống nhiều năm ở con hẻm, từng chứng kiến nhiều vụ trộm xe biết câu chuyện ồn ào dưới kia có dấu hiệu bất thường. “Thi thoảng bên dưới cũng có những tiếng ồn tương tự, có người đi nhậu về hoặc người đi qua đi lại… hoặc trộm”.

Bên dưới, trời nhá nhem tối, bóng cây và bức tường che khuất đèn điện. Anh H. nhìn thấy một thanh niên và người phụ nữ đang đôi co, không rõ nội dung. Anh nói: “Tôi thoáng nghĩ họ là cặp tình nhân, vậy thì kệ họ đi”.

Nhưng thanh niên có vẻ mất kiểm soát. “Bồ bịch thì người ta làm chuyện đó êm lắm. Mình đàn ông mình biết mà. Nhưng thấy chị phụ nữ thì phản kháng như vậy thì không ổn rồi. Nên tôi lấy điện thoại quay để có gì còn làm bằng chứng” - anh H. tiếp.

Con hẻm nơi vụ việc xảy ra trên đường Lão Tử (phường 11, quận 5). Ảnh: NT

Khi chúng tôi hỏi tại sao không hô hoán, ngăn cản, anh H. nói rằng nghĩ là cặp tình nhân, người thanh niên hình như là người ghen tuông và vũ phu. “Lỡ anh ta đánh người phụ nữ thì sao? Phải quay lại bằng chứng để báo cho cơ quan chức năng xử lý, chứ tri hô rồi anh ta chạy mất” - người đàn ông 43 tuổi nhớ lại.

Nhưng khi thanh niên mở cốp xe, cầm một vật sáng bóng mà theo anh H. cảm nhận 80% là con dao thì: “Lúc này tôi biết mình đã nhầm, họ không phải là tình nhân”.

Vì đã lỡ dùng điện thoại quay phim, anh H. nghĩ nhanh rằng cần phải tập trung ghi nhận rõ thêm các đặc điểm của nam thanh niên để báo công an. “Nếu quay 1-2 phút thì chưa đủ, khó phá án, phải quay được bảng số xe, hình xăm ở cổ, màu áo... Nhưng cũng vừa đủ chứng minh hành vi phục vụ đấu tranh, xử lý thích đáng”.

Được khoảng 6 phút, clip ghi lại khá đủ các bằng chứng thì cũng là lúc người hàng xóm đi làm về. Anh H. cho biết lúc đó đã định nói với người hàng xóm bằng tiếng Hoa rằng hãy giữ chân thanh niên lại dùm để mình cùng phối hợp. Tuy nhiên, người hàng xóm tưởng nhầm đây là cặp tình nhân đang nói chuyện nên đi thẳng lên, không dừng lại.

Báo công an sau vài phút

Gia đình anh H. có năm người nhưng đều là phụ nữ, người già và trẻ em.

“Tôi là trụ cột, nuôi cả gia đình. Trường hợp tôi chạy xuống lầu mở cửa thì cũng mất nhiều phút, phải bật điện, gây tiếng động… thì thanh niên sẽ chạy mất” - anh tiếp.

Anh H. cho biết lúc đó trong đầu cũng thoáng đặt ra trường hợp rằng “Có thể nào họ dàn cảnh. Chỉ cần mình ra là dùng dao khống chế, cướp tài sản”. Ngôi nhà ngay mặt tiền đường Lão Tử buổi tối rất vắng vẻ, những thông tin về cướp, cướp giật khiến người đàn ông thực sự lo lắng.

Trước đó, Công an quận 5 bắt Huy để điều tra về hành vi dùng vũ lực quan hệ tình dục với người khác trái ý muốn. Ảnh: NT

Khi đã đủ 6 phút clip, cùng với người hàng xóm đi về, anh H. hô hoán “ê, tôi đã quay clip rồi nghe”. Lúc này, thanh niên đã lên xe tẩu thoát trong vài giây.

Anh H. chạy xuống nhà thì cô gái cũng đã bỏ đi đâu mất. Người đàn ông ngay lập tức gọi vợ con và chạy lên Công an phường 11 trình báo, giao nộp clip.

“Tôi đăng clip lên mạng để cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra thanh niên này cũng như cảnh báo anh ta hãy ra đầu thú” - anh H. giải thích khi chúng tôi hỏi lý do đăng tải clip lên trang cá nhân.

Người đàn ông cho biết mình nhận được nhiều lời chỉ trích nặng nề sau vụ việc. “Tôi biết nhiều người chửi bới tôi nhưng tôi hiểu rằng phải đủ cơ sở để đấu tranh. Vì đây là xâm hại nhưng không có làm gì đến mức hiếp dâm, rất khó xử lý nếu thiếu bằng chứng. Phần khác, hành vi của thanh niên này có thể tái phạm, không biết ai sẽ còn là nạn nhân”.

Người đàn ông cũng ước rằng câu chuyện đã không xảy ra. “Tôi phiền. Anh đó thì có tội còn người phụ nữ thì tội nghiệp quá” - anh H. nói.

Ông chủ cửa hàng kinh doanh cũng nói rằng thực tế “mình ngăn chặn từ ban đầu thì tốt, chỉ cần hô hoán một cái là thanh niên sẽ đi thôi. Chỉ là ban đầu mình không xác định được câu chuyện nó như thế nào. Nên tôi phải quay clip rồi tính sau”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm