Người phụ nữ khai ngược đãi mẹ già vì không được chia tài sản

Sáng 8-9, Đại tá Thái Hữu Đức, Trưởng Công an huyện Cần Đước (Long An) cho biết đã mời và làm việc với bà Nguyễn Thị Hoa (ngụ xã Long Hòa). Bà Hoa là người có hành vi bạo hành mẹ ruột trong clip gây bức xúc trên mạng xã hội ngày hôm qua.

Qua làm việc với công an, bà Hoa đã thừa nhận hành vi trên đoạn clip đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook là do chính bà thực hiện.

Bà Hoa khai do bực tức việc người mẹ là bà Đ. không để lại tài sản gì trong khi  bà Đ. chỉ có mình bà lo nuôi dưỡng mẹ. Từ đó bà Hoa mới có hành động đánh, mắng chửi bà Đ. như đoạn clip đã ghi lại.

Người phụ nữ bạo hành mẹ già chính là con gái ruột. Ảnh cắt ra từ clip

Cũng trong sáng cùng ngày, UBND huyện Cần Đước (Long An) đã có báo cáo kết quả xác minh, xử lý vụ việc trên.

Theo kết quả xác minh, ngày 7-9, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 7 phút ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bạo hành một bà cụ xảy ra ở xã Long Hòa.

Người quay đoạn clip là BTTT (sinh năm 1988, là con ruột của bà Hoa) quay lại cảnh bà Hoa đang đánh, mắng chửi bà ngoại là bà Đ. (sinh năm 1941).

Hiện bà Đ. đã qua đời vào ngày 2-9. 

Trước đó, vào ngày 2-9, ông Nguyễn Văn Sự (chưa xác định nơi ở) là anh họ của bà Hoa dến dự đám tang của bà Đ. Ông Sự nghe tin bà Hoa có hành vi ngược đãi bà Đ nên ông Sự gặp BTTT là con gái  của bà Hoa để hỏi thăm cụ thể. Chị T. cho biết mẹ mình thường đánh, mắng chửi bà ngoại, vì quá đau lòng nên T. dùng điện thoại di động để ghi hình lại vào tháng 11-2019.

Hành động con gái đổ chất bẩn vào người mẹ già gây phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Ông Sự kêu T. gửi đoạn clip trên cho ông Sự xem. Khoảng 18 giờ ngày 6-9-2020, T. gửi đoạn clip cho ông Sự, và sau đó ông Sự đã đăng lên mạng xã hội.

Khi đoạn clip trên được đăng tải trên mạng xã hội đã nhanh chóng chia sẻ rộng rãi. Nhiều người đã bày tỏ phẫn nộ, bức xúc trước hành vi bạo hành cụ bà của người phụ nữ và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

“UBND huyện Cần Đước đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý bà Nguyễn Thị Hoa có hành vi bạo hành cụ bà như đoạn clip đã đăng tải trên mạng xã hội gây phẫn nộ dư luận”, báo cáo của UBND huyện Cần Đước (Long An) nêu rõ. 


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.