Người nuôi gà được xử thắng kiện

Báo Pháp Luật TP.HCM ngày 9-11-2008 có bài “Cãi cọ qua lại, con gà cồ... đi tong” phản ánh việc bà T. và ông V. cùng ngụ xã Bình Trinh Đông, huyện Tân Trụ, Long An giành nhau một con gà cồ.

Bà T. chuyên nuôi gà để bán. Giữa tháng 9-2008, bà đã bán hơn 100 con gà đất và gà nòi. Riêng con gà cồ rất đẹp thì bà V. định để lại làm giống. Do người ở gần nhà rất thích con gà cồ này nên bà chấp nhận bán lại với giá 115 ngàn đồng. Vài ngày sau, người hàng xóm tên V. đến nhà người đã mua gà để nhìn con gà là của mình và ông đã bắt gà về nhà mình cột lại. Khi bà T. đến đòi lại, ông V. không chịu trả.

Sau đó, hai bên thống nhất là ông V. được giữ con gà qua đêm để sáng mai thả ra, gà về nhà ai thì là của người đó. Nhưng rồi ông V. không thực hiện thỏa thuận và cuối cùng thì vợ ông V. đã làm thịt con gà. Tức mình, bà T. đã nộp đơn nhờ tòa phân xử.

Hôm qua (17-4), TAND huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tranh chấp con gà cồ trên. HĐXX xác định con gà cồ thuộc sở hữu của bà T. Việc ông V. cho rằng bà T. đã bắt nhầm con gà để bán cho người khác là không có cơ sở. Do đã tự ý làm thịt con gà nên ông V. phải trả lại cho bà T. 115 ngàn đồng là giá trị của con gà.

MINH NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm