Người nghèo ở Phan Rang được mua gạo 1.000 đồng/kg

 Quán cơm Nụ Cười Phan Rang bán cơm 2.000 đồng/phần gồm bốn món tại địa chỉ 36A Ngô Gia Tự, TP Phan Rang Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận từ năm năm nay.

Bên cạnh những người bán vé số, ve chai, người khuyết tật như trước thì những ngày này, khách của quán còn có thêm những người làm thuê kiếm ăn qua ngày nhưng nay thất nghiệp do dịch.

Khách xếp hàng mua cơm và gạo đồng giá 1.000 đồng. Ảnh: THANH SƠN

Do ảnh hưởng của dịch, quán đã hạ giá còn 1.000 đồng/phần. Hôm nay, quán có thêm dịch vụ bán gạo giá 1.000 đồng/kg cho người khó khăn.

Hôm nay đã có rất nhiều khách đến vừa mua cơm vừa mua gạo. Mỗi người đến xếp hàng theo thứ tự rồi lấy một phần cơm, 1 kg gạo mang về, sau đó bỏ vào thùng từ thiện 2.000 đồng cho tất cả. “Ai có nhiêu bỏ nhiêu, ai không có tiền thì vẫn cứ lấy cơm và gạo mang về, không sao”  - anh nhân viên của quán nói.

Có bác xích lô lớn tuổi lúng túng đứng hoài mà không tới quầy, nhân viên quán dường như biết ý tới vui vẻ nói cứ lấy đi, mai trả tiền cũng được. Nghe vậy, ông mạnh dạn bước đến nhận cơm và gạo.

Có bác xích lô lớn tuổi lúng túng đứng hoài mà không tới quầy. Ảnh: THANH SƠN

Ông Lê Nguyễn Lê Vi, Chủ nhiệm quán cơm Nụ Cười Phan Rang, cho biết: “Tôi định mua cái máy bán gạo như nhiều nơi nhưng chờ sản xuất lâu quá nên ngoài việc duy trì nấu 100 suất cơm, tôi huy động anh em bỏ gạo vô túi. Mỗi túi 1 kg để người nghèo đến mua. Mọi người tới đây tự giác bỏ 2.000 đồng vào thùng và mang về một hộp cơm và 1 kg gạo, ai không có tiền cũng được nhận.

Dự kiến mỗi ngày sẽ xuất bán 4 tạ gạo, đồng giá 1.000 đồng cho người nghèo.

Ngay sáng hôm qua khi quán mở bán gạo 1.000 đồng cho bà con, nhiều anh em, bạn bè cũng chung tay ủng hộ. Công ty Gạch men Hoàng Tuấn tới trao 5 triệu đồng. Một cán bộ công an tỉnh vừa gọi điện sẽ chở tới 250 kg gạo nhờ nấu cơm giúp người nghèo và người đang gặp khó khăn. Hiện tại các nhà hảo tâm đã tới ủng hộ quán Nụ cười trên 2,9 tấn và 6,5 triệu đồng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm