Người lao động được gì khi cài ứng dụng VssID?

Vừa ra, công ty tôi có thông báo cho người lao động về việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Cho tôi hỏi, việc cài đặt ứng dụng VssID sử dụng ứng dụng VssID có những lợi ích gì cho người lao động?

Bạn đọc Trần Anh, TP.HCM

Bảo hiểm Xã hội TP.HCM trả lời: Việc cài đặt và sử dụng VssID – bảo hiểm xã hội (BHXH) số là quyền lợi của người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT). Khi sử dụng ứng dụng VssID, người lao động có thể theo dõi, giám sát việc đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của người sử dụng lao động.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp những dịch vụ, tiện ích như: thẻ BHYT điện tử; thông tin hưởng các chế độ BHXH (một lần, ốm đau, thai sản); lịch sử khám chữa bệnh (KCB) BHYT, chế độ chính sách BHXH, BHYT…. Hiện nay, cơ quan BHXH TP.HCM đang nỗ lực để tuyên truyền và hỗ trợ người tham gia bảo hiểm trong việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Tính đến nay, cơ quan BHXH TP.HCM đã nhận được trên 1.124.000 hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử này, trong đó số hồ sơ được duyệt hợp lệ gần 1 triệu. Theo dự kiến đến hết năm 2021, BHXH TP.HCM sẽ thực hiện cài đặt ứng dụng VssID cho 4,5 triệu người đang tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Như vậy hiện nay, việc cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID để giám sát, theo dõi quá trình tham gia bảo hiểm cũng như bảo đảm quyền lợi của mình thì người lao động nên cài đặt, sử dụng ứng dụng này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm