Người dân tố cán bộ phường làm sai thủ tục cưỡng chế

Bà Đoàn Thu Hường (ngụ phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) phản ánh đất của gia đình bà thuộc diện đang tranh chấp kéo dài gần 20 năm nay. Vụ việc đến nay vẫn đang được cơ quan chức năng giải quyết. Tuy nhiên, do nhu cầu, gia đình bà ngăn một phòng nhỏ trong nhà kho hiện hữu trên đất đang tranh chấp để cho con mở tiệm cắt tóc. Việc ngăn phòng này không ảnh hưởng đến kết cấu nhà kho.

Tuy nhiên, ngày 14-11 vừa qua, chủ tịch và phó chủ tịch phường Phước Thới dẫn nhiều lực lượng gồm công an, xung kích, phường đội, dân quân, cán bộ địa chính - xây dựng xuống nhà bà đòi phá dỡ, dùng kềm cộng lực cắt rào, phá cổng… “Hai vị lãnh đạo phường đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng như xuống tháo dỡ công trình nhưng không có quyết định. Khi tôi hỏi thì các vị này bảo chẳng cần quyết định gì hết, nếu gia đình không tháo dỡ công trình thì họ sẽ tháo dỡ. Gia đình chúng tôi lo quá, cán bộ xã hành xử như thế này là bất chấp pháp luật. Mặt khác chỉ là xuống tháo dỡ vách tường nhưng địa phương kéo lực lượng rất đông. Nhiều người cầm gậy cao su đứng, ngồi, đi lại xung quanh khu vực nhà làm chúng tôi hoang mang…” - bà Hường nêu.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trang Thành Trung, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Thới, cho biết: Trước khi đoàn xuống làm việc với hộ bà Hường thì phường mới chỉ ra một biên bản yêu cầu hộ bà này tạm ngưng xây dựng. Diễn biến tiếp theo thì không phải như bà Hường phản ánh là xuống tháo dỡ mà chúng tôi xuống để lập biên bản việc bà xây dựng trên đất đang tranh chấp. Chúng tôi chỉ lập biên bản rồi về chứ không có đập phá gì. Cũng không có ai phá khóa, cắt rào cổng như bà nói. Cạnh đó, đoàn xuống làm việc có khoảng 10 người là công an, bảo vệ dân phố. Lực lượng công an, dân phố được huy động đi theo để bảo vệ.

Phóng viên đặt vấn đề việc cưỡng chế phá dỡ công trình xây dựng phải có quyết định nhưng đoàn lại bảo với bà Hường không cần quyết định gì hết là sai! Phần này, ông Trang Thành Trung cho biết lúc đó nói thôi chứ không phải đập là đập. Phường phải làm đúng trình tự là phải lập biên bản, ra quyết định rồi mới cưỡng chế phá dỡ được.

Xung quanh chuyện này, ông Nguyễn Hoàng Khang, Chánh Văn phòng UBND quận Ô Môn, cho biết các phản ánh liên quan của bà Hường đang được cơ quan chức năng của quận thụ lý giải quyết, khi nào có kết quả sẽ thông tin cụ thể cho báo biết.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm