Người đàn ông neo đơn đang cần sự giúp đỡ

Nằm ở hành lang BV, thấy có người lại gần, ông Nghĩa e dè rướn tay ra đểra hiệu rồi đôi mắt bừng sáng khi có người đáp lại. Có lẽ sự cô đơn bấy lâu đã khiến ông trở thành một người thèm được chuyện trò.

Hỏi về gia đình, ông ngậm ngùi: “Hồi trước tôi cũng có một mái ấm nhưng do mâu thuẫn thường xuyên nên tan vỡ. Từ đó đứa con trai bỏ đi theo mẹ và mất liên lạc đến nay. Giờ ốm đau, bệnh tật tôi cũng muốn tìm con về nhưng chẳng biết tìm phương nào”.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa chỉ mong có người ngồi nói chuyện với mình. Ảnh: ĐÀO TRANG

Ngày trước, khi còn khỏe mạnh ông làm thuê ở quán cơm, từ khi bị bệnh, số tiền đi làm mướn chẳng đủ để mua thuốc, đến căn nhà 24 m2 cũng phải bán đi. Nhiều lúc ông nghĩ phải mua lấy cái bảo hiểm y tế (BHYT) để nhẹ bớt gánh nặng nhưng không có tiền.

Hai tháng nay bệnh đái tháo đường chuyển biến thất thường, tay chân lở loét, ông chẳng đi làm được ngày nào. Thương ông, ông Mười Nhâm (chủ quán cơm) cùng bà con lối xóm đã đứng ra hỗ trợ chi phí khi nằm bệnh viện.

“Sau khi xuất viện, do không đủ điều kiện thuốc thang ông Nghĩa lại nhập viện với tình trạng nặng hơn trước. Vừa không có BHYT lại chỉ có một thân một mình nên số tiền viện phí khoảng 2 triệu đồng/ngày là vượt quá khả năng của ông. Hiện phòng Nội tiết đã làm đề xuất với phòng Công tác xã hội để xin miễn giảm chi phí và sẽ kêu gọi các đơn v ịhỗ trợ ông mua BHYT” - bà Triệu Thị Quỳnh, điều dưỡng BV Thủ Đức, chia sẻ.

Ông Nghĩa hiện rất cần sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về số tài khoản: 1607201005173. Chủ tài khoản: Báo Pháp Luật TP.HCM. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Phan Đình Phùng (khi chuyển khoản xin ghi tên người gửi vànội dung: “Giúp ông Nguyễn Văn Nghĩa”).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm