Người dân lo lắng triều cường sẽ ảnh hưởng đến buôn bán

Sáng 26-10, tuyến đường số 49 (KP 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) vẫn chưa rút hết nước khiến nhiều người dân ở đây e ngại khi di chuyển. Nhiều người dân ở đây lắc đầu khi nhắc đến cảnh nước ngập.

Nước vẫn chưa rút hết ở đường số 49 (KP 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), người dân lại phải đối mặt với đợt triều cường vào cuối tháng 10. Nhiều người dân buôn bán ở đây lo lắng đợt triều cường sắp tới sẽ ảnh hưởng đến việc buôn bán.  Ảnh: THANH TUYỀN 

Chú Trần Văn Phúc (ngụ đường số 9) cho biết: “Cả tuần qua, những cơn mưa lớn khiến con đường này không khi nào khô ráo cả. Cứ mưa xuống là lại ngập lênh láng. Từ sau cơn mưa chiều 23-10, đến nay vẫn chưa rút hết nước”.

“Nước không rút, xe chạy qua là bao nhiêu nước bẩn văng hết lên cả hàng hóa, không cách gì bán buôn được. Không biết đến khi nào nước mới rút hết, đã vậy sắp tới nghe bảo còn có triều cường nữa nên không biết buôn bán làm sao” - cô Nguyễn Thị Hiền (buôn bán rau quả) nói.

Người dân tự làm các trụ chắn để báo hiệu những điểm có ổ gà khi nước ngập tại đường số 49 (KP 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Ảnh: THANH TUYỀN

Cùng chung hoàn cảnh, anh Hà Thạch Thiên, chủ một cửa hàng tạp hóa, cho hay: “Nước trước nhà vẫn chưa rút hết, mấy hôm nay toàn lội nước sình không thôi. Giờ nghe đâu triều cường sẽ lên mức đỉnh, rồi cũng không biết nước vào nhà thì phải làm sao, còn buôn với bán nữa, hàng hóa cũng bị ướt, sợ là sẽ bị ẩm mốc gây hư hại”.

Tuyến đường số 2 (KP 9, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) dù nước không nhiều nhưng cũng không hoàn toàn rút hết. Chị Mai Thanh Gái (bán hàng ăn) cho hay nhiều ngày trước nước dâng cao hơn nhưng đến hôm nay vẫn chưa hoàn toàn rút hết. Dù không ảnh hưởng trực tiếp đến nhà dân nhưng nước văng tung tóe khi các xe lớn chạy qua khiến các hàng ăn bên đường phải dời sâu vào trong vì sợ nước bẩn văng vào thức ăn. “Nghe đâu đợt triều cường tới nước sẽ lên cao hơn nữa, dù không biết khu vực này có bị ảnh hưởng nhiều hay không nhưng tôi tính sẽ nghỉ vài ngày vì sợ nếu bày ra bán, nước lênh láng bám lên thức ăn thì người ta ngại không dám ăn, lúc đó thì rõ khổ” - chị Gái chia sẻ.

Đến sáng nay, đường số 2 (KP 9, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức) vẫn còn những vũng nước chưa rút từ trận mưa trước đó. Ảnh: THANH TUYỀN

Nhiều người dân ở tuyến đường số 9 (KP 5, phường Hiệp Bình Phước), quốc lộ 13 (quận Thủ Đức), đường số 2 (KP 9, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức), đường Đỗ Xuân Hợp (đoạn thuộc phường Phước Bình, quận 9), đường Lã Xuân Oai (đoạn sau lưng chợ Tăng Nhơn Phú A, quận 9), phường Long Thạnh Mỹ (quận 9)… cũng lo lắng triều cường lên sẽ ảnh hưởng đến buôn bán và sinh hoạt.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước tại trạm Phú An trên sông Sài Gòn sẽ tiếp tục ở mức cao (trên mức báo động III) từ ngày 25-10, với mức xấp xỉ 1,52 m vào sáng sớm. Đỉnh triều sẽ tăng thêm vào ngày hôm sau. Đến ngày 27-10 (15-9 âm lịch), triều cường sẽ đạt đỉnh lúc 4 giờ với mực nước 1,61 m; sau đó nước sẽ giảm dần nhưng vẫn ở mức cao. Đến chiều 28-10, mực nước sông Sài Gòn lên mức 1,61 m kết hợp với mưa, nhiều tuyến đường tại TP.HCM sẽ đối mặt với nguy cơ ngập nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm