Người dân khổ sở vì lối đi bị rào

Lối đi chung cạnh nhà 34/7 là một con đường đất đã có hàng chục năm nay nhưng một hộ dân ở đầu đường đã ngang nhiên dùng kẽm gai rào lại. Việc đi đứng của bà con gần một năm nay gặp rất nhiều khó khăn.

Theo người dân, con đường này đã có từ trước năm 1975, rộng khoảng 6 m. Năm 2012, người dân cùng nhau mua cống về đặt để thoát nước và tôn tạo đường cao hơn.

Đầu năm 2013, đột nhiên con đường bị rào lại bằng kẽm gai và một số bụi cây khô. Bà con tháo dỡ hàng rào thì bị một hộ dân ở gần đó ra mặt la lối cản trở cho rằng đất của mình. Đã có trường hợp một phụ nữ tháo hàng rào để đi thì bị một số người rào đường ra đánh gây thương tích. Một vài hộ trước đây sử dụng con đường này làm lối đi chính, nay phải đi đường vòng rất xa để ra đường lộ lớn.


Con đường đi đã bị rào lại gần một năm nay với cây cỏ che phủ. Ảnh: TH.HIẾU 

 “Tôi cùng một số hộ đã nhiều lần kêu cứu với chính quyền địa phương nhưng đến nay sau nhiều lần phường tổ chức hòa giải, vụ việc vẫn chưa giải quyết xong. Có lần phường lập biên bản xử phạt hành chính đối với người vi phạm và buộc khôi phục hiện trạng ban đầu nhưng tình hình vẫn vậy” - ông Nguyễn Văn Chưa, đại diện các hộ nói.

Ông Nguyễn Văn Sử - Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) giải thích: “Diện tích đất được cho là con đường chung này hiện đã được cấp cho một hộ trong khu vực nên hộ này rào lại. Do đó tranh chấp lối đi hiện không thuộc thẩm quyền giải quyết của phường. Đầu tháng 10-2013, trong phiên họp với các hộ dân, đại diện Phòng TN&MT quận có ý kiến cần xác định lại nguồn gốc con đường đất cho rõ (ai kê khai, sử dụng như thế nào…) để xử lý triệt để. Phòng cũng yêu cầu các hộ dân chung quanh phối hợp cung cấp hồ sơ pháp lý liên quan để có hướng giải quyết. Đồng thời, cơ quan chức năng sẽ hướng dẫn người dân khởi kiện ra tòa khi không còn lối đi nào khác”.

THÁI HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm