Người dân kêu cứu vì cây cổ thụ làm nứt nhà

Gia đình tôi lúc nào cũng nơm nớp lo sợ bởi vì nhà đang dần xuống cấp, còn cây cổ thụ thì đang dần ép vào nhà khiến tường bị vỡ nhiều mảng (ảnh), có tầng bê tông bị vỡ ra chỉ còn trơ những lõi thép gỉ sét. Mỗi khi mưa, gió mạnh, cây này va đập vào tường khiến cả ngôi nhà rung chuyển. Cách đây hơn một tháng có một cơn mưa lớn, gió thổi mạnh khiến cả ngôi nhà rung lắc vì cây cổ thụ va đập liên tục vào tường. Quá sợ hãi, gia đình tôi đã chuyển ra thuê nhà ở để bảo vệ tính mạng vì mùa mưa sắp đến không biết nhà sập lúc nào”.

“Trước tình trạng ngôi nhà trên, tôi đã gửi đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng để kêu cứu. Sau đó bên Công ty Công viên Cây xanh có cử một nhân viên xuống kiểm tra nhưng chưa có biện pháp xử lý. Thân cây giờ dựa hẳn vào tường rất nguy hiểm, tôi mong cơ quan chức năng sớm xử lý chứ không thì nhà có nguy cơ sập đổ” - ông Chí đề nghị.

Sau khi tiếp nhận thư, chúng tôi đã xuống nhà ông Chí và nhận thấy vụ việc đúng như ông trình bày. Chúng tôi đã tìm hiểu ở cơ quan chức năng và được biết Sở GTVT đã chỉ đạo Khu Quản lý Giao thông đô thị số 1 kết hợp UBND quận 10 kiểm tra và giải quyết. Hiện hai đơn vị này đang trong quá trình kiểm tra để đưa ra phương án thích hợp nhất.

Ông Trà Đức An, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận 10, cho biết thêm khi nhận được phản ánh của ông Chí, quận 10 đã cử nhân viên xuống nhà ông để kiểm tra. Quận nhận thấy nếu nhà và cây tồn tại như hiện nay rất nguy hiểm...

NGUYỄN HIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm