Người dân cùng làm sạch nhà, đẹp phố

Đây sẽ trở thành hoạt động thường xuyên của người dân phường 11 vào mỗi buổi sáng thứ Bảy, trong thời gian buổi sáng bắt đầu từ 6 giờ 30. Đúng thời gian trên, nhiều người dân sẽ cùng đem chổi, dụng cụ hốt rác ra trước nhà để làm vệ sinh khu vực xung quanh nhà, con hẻm nơi họ sinh sống. Phong trào này đang nhận được sự ủng hộ khá tốt từ cộng đồng người dân.

Trong tuần, thông qua tin nhắn từ số điện thoại được cài đặt, UBND phường 11 sẽ gửi đến từng hộ dân lời nhắc nhở mọi người cùng tham gia làm sạch nhà, đẹp phố. Cũng qua số điện thoại này, UBND phường 11 còn thường xuyên gửi đến các hộ dân nội dung hướng dẫn cách phân loại các loại rác thải rắn, không xả rác, đổ nước thải ra đường và giữ vững an ninh trật tự khu dân cư.

Việc làm thường xuyên này đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giữ ổn định an ninh trật tự cho khu vực, làm cho cuộc sống được an toàn, sạch đẹp hơn.

Đây là một hình thức vận động khá hiệu quả và ý nghĩa trong việc tuyên truyền về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự của địa phương nhằm hướng tới xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.