VỤ “CÁN BỘ HÒA GIẢI LÀM KHÓ NGƯỜI DÂN”

Người bị hư nhà được bồi thường 120 triệu đồng

Trong buổi hòa giải trước đó, phía người hàng xóm của ông Hùng đồng ý bồi thường số tiền trên để gia đình ông tự sửa chữa, khắc phục sự cố.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, cuối tháng 9-2013, nhà ông Hùng bị lún nứt nhiều nơi do hàng xóm đào móng xây nhà. Ông báo phường thì được hẹn đầu tháng 10 lên giải quyết. Tuy nhiên, cán bộ hòa giải làm khó ông về thủ tục ủy quyền để tham gia hòa giải. Khi hòa giải thì chỉ cho ngồi nghe, không được có ý kiến, cấm quay phim, chụp ảnh, ghi âm. Nếu không thì giải tán và phường sẽ ghi biên bản hòa giải bất thành. Chưa hết, khi hai bên thỏa thuận mức bồi thường thì cán bộ hòa giải không để hai bên tự thỏa thuận mà tự đưa ra khung giá không được dưới 20 triệu đồng và không được trên 50 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Hùng nhiều lần đề nghị phường đình chỉ thi công để phía hàng xóm khắc phục, sửa chữa nhà cho ông nhưng gần một tháng phường không có ý kiến gì. Mãi đến ngày 6-11, phường mới mời hai bên lên hòa giải nhưng hai bên không tìm được tiếng nói chung. Thấy bị thiệt thòi, ông Hùng khởi kiện ra tòa. Trong lần hòa giải của tòa vừa rồi, hai bên đã thống nhất được phương án như trên.

Còn vấn đề cán bộ phường có thái độ không tốt, làm khó dân, phía phường cho biết đã tiếp nhận. Lãnh đạo phường sẽ làm việc với cán bộ liên quan để chấn chỉnh.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm