Ngồi nhà cũng được cấp lại thẻ BHYT bị mất, hỏng

Ngày 11-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã  ký Công văn số 2882/BHXH- về nội dung cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) do hỏng, mất với Cổng dịch vụ công quốc gia.
Theo đó, cơ quan BHXH TP.HCM  hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện giao dịch điện tử để được cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn.

Như vậy, khi bị mất, hỏng thẻ BHYT, người dân chỉ cần ngồi nhà truy cập vào mạng để đề nghị cơ quan BHXH TP.HCM cấp lại. Trong vòng hai ngày làm việc, cơ quan BHXH sẽ cấp lại thẻ BHYT cho công dân và chuyển trả thẻ BHYT đã cấp về cho công dân trên địa chỉ đã đăng ký theo dịch vụ bưu chính.

Được biết ngay sau khi triển khai dịch vụ cấp thẻ BHYT qua Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia (bắt đầu từ ngày 9-12), cơ quan BHXH TP.HCM đã tiếp nhận và cấp hai thẻ BHYT cho công dân sử dụng dịch vụ.

Việc cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất trên Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia góp phần cải cách hành chính công hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, nhằm tiết kiệm chi phí và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia và thụ hưởng chính sách BHYT.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…