Cơ quan trả lời

Nghỉ việc không lương có được nhận trợ cấp thất nghiệp?

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên công ty thông báo cho nhân viên nghỉ việc không hưởng lương bắt đầu từ ngày 1-7 này. Tuy nhiên, theo thông báo của công ty thì chỉ nêu thời gian nghỉ chứ không hẹn nhân viên ngày đi làm trở lại.

Cho tôi hỏi, trường hợp người lao động nghỉ việc không lương một thời gian dài thì khoảng thời gian nghỉ có được nhận trợ cấp thất nghiệp hay không?

Ngoài ra, nếu được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì công ty hay người lao động sẽ làm thủ tục này?

Bạn đọc Ngọc Mai (TP.HCM)

Bảo hiểm Xã hội TP.HCM trả lời: Một trong những điều kiện để được hưởng trợ cấp thất nghiệp quy định tại Điều 49 của Luật Việc làm là người lao động phải chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, trừ các trường hợp sau đây: Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc trái pháp luật; hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

Như vậy, trường hợp của bạn đã được công ty cho nghỉ không lương thì sẽ không thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Ngoài ra, nếu bạn đủ điều kiện được hưởng trợ cấp thất nghiệp thì bạn tự liên hệ với Trung tâm Dịch vụ việc làm nơi bạn muốn hưởng trợ cấp để nộp hồ sơ


F1 tráo người đi cách ly thay, vi phạm gì?
F1 tráo người đi cách ly thay, vi phạm gì?
(PLO)- Người trốn cách ly bị xử phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng; nếu việc trốn cách ly mà làm lây truyền dịch bệnh COVID-19 cho người khác thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.