Nghệ sĩ Ái Như phải nằm viện lâu ngày sau khi bị ngã

Sau khi có thông tin nghệ sĩ Ái Như té ngã phải nhập viện khi đang diễn, công chúng đã xôn xao, quan tâm đến tình trạng sức khỏe của chị.

Chiều hôm qua, 7-8, phóng viên PLO vào Bệnh viện Hoàn Mỹ thăm nghệ sĩ Ái Như thì được biết tình trạng của chị khá nặng. Ái Như cho biết sau hai ngày nhập viện, lưng chị vẫn còn rất đau. Chị đang chờ bác sĩ bơm xi măng sinh học vào chỗ gãy ở đốt sống lưng để điều trị vết gãy.

Nghệ sĩ Ái Như dù bản thân rất đau khi đang nằm viện, sân khấu rất khó khăn vẫn luôn giữ sự lạc quan. Ảnh: HÒA BÌNH

Ái Như cho biết thời gian nằm viện chờ vết thương lành của chị phải từ 4-6 tuần. Nếu không bơm xi măng sinh học, thời gian gian nằm giường chờ vết thương lành của chị phải kéo dài đến vài tháng.

Mặc dù rất đau nhưng nghệ sĩ Ái Như vẫn giữ tinh thần lạc quan. Chị nói: "Thôi chuyện đã rồi thì mình cho qua, cố gắng hơn, chứ lo buồn chỉ thêm nặng nề ". Ái Như cho biết trong thời gian chị nghỉ bệnh, Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh vẫn hoạt động. Một số vở có mặt chị có thể sắp xếp thay vai. Một số vở vai diễn của chị có sức nặng sẽ tạm thời không sắp lịch.

Trước đó, tối chủ nhật, 5-7, khi đang diễn vở Hãy khóc đi em, nghệ sĩ Ái Như đã bị té từ sàn diễn cao 1,2m xuống khán phòng. Nguyên nhân do khi tắt đèn chuyển cảnh, chị không thấy đường nên bước hụt chân.

Nghệ sĩ Ái Như phải nằm viện lâu ngày sau khi bị ngã ảnh 2
Nghệ sĩ Ái Như vào vài mẹ trên sân khấu. Ảnh: Facebook Kịch Hoàng Thái Thanh.

Ở tuổi 60, đau đớn khi bị té ngã từ trên cao nhưng nghệ sĩ Ái Như vẫn không kêu la vì sợ ảnh hưởng đến khán giả và không khí vở diễn.

Chị tự đi lếch vô khán phòng, cắn răng nhịn đau, chờ diễn hết vai của mình trong sự lo lắng vô cùng của ông xã, nghệ sĩ Thành Hội và các đồng nghiệp. Xong vai, lập tức ông xã đưa chị đi cấp cứu ngay lập tức trong lúc vở diễn vẫn diễn ra.

Sự đau đớn của nghệ sĩ Ái Như, cùng với tinh thần lao động nghề nghiệp của chị ở trường hợp này được khán giả và đồng nghiệp vô cùng cảm phục và quý trọng.

Nghệ sĩ Ái Như phải nằm viện lâu ngày sau khi bị ngã ảnh 3
Cho dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng nghệ sĩ Ái Như  và Thành Hội vẫn giữ vững lý tưởng một sân khấu giàu tính nhân văn "Sưởi ấm tâm hồn" con người. Ảnh: Facebook Kịch Hoàng Thái Thanh.

Trong năm nay, bên cạnh việc khó khăn vì dịch bệnh, Sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh do nghệ sĩ Ái Như và Thành Hội tạo dựng còn gặp thêm tổn thất tài chính lớn. Các sân khấu kịch tại TP.HCM gặp lao đao vì vắng khán giả khiến khó càng thêm khó.

Thế nhưng nghệ sĩ Ái Như và bạn nghề nghệ sĩ Thành Hội vẫn tìm cách giữ cho sân khấu được sáng đèn.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm