Ngày đầu đi học, bé 13 tháng bị bạn cắn tím lưng

Ngày 2-3, bé Phạm Ngọc Bích (13 tháng tuổi) được đưa đến Trường Mầm non Tài Năng Việt (614/2A tổ 7, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) học ngày đầu tiên.

Chiều cùng ngày, anh Phạm Văn Thuận, cha của bé Bích, đến đón con thì được các cô giáo thông báo bé Bích bị bạn cùng lớp cắn. Anh Thuận vào lớp thì thấy con gái quấy khóc, trên lưng chi chít vết cắn đã chuyển sang bầm tím. Các cô bảo mẫu trả lời là không biết bé bị cắn lúc nào, có thể là bị bạn trong lớp cắn lúc các cô đi ra ngoài.

Ngay sau đó, đại diện nhà trường cùng anh Thuận đưa bé Bích vào BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) kiểm tra sức khỏe. Các bác sĩ xác định đây là vết thương do bị cắn và bé có tình trạng phát sốt nên đã kê đơn thuốc và cho bé về nhà theo dõi.

Vết cắn trên lưng bé Bích bầm tím khiến bé sốt nhiều ngày liền. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Anh Thuận cho biết: “Hai ngày sau, tôi cùng em trai đến trường để được nhà trường giải thích và giải quyết, tuy nhiên khi chúng tôi đang nói chuyện với hiệu trưởng thì bất ngờ bị một phụ nữ vào phòng đuổi về. Người phụ nữ này liên tục nói những lời lẽ khó nghe, bà ấy bảo chúng tôi là đồ ăn vạ, rằng trên đời này chỉ có Chí Phèo mới biết ăn vạ thôi, rằng chúng tôi kiếm cớ đến gây sự và liên tục bảo chúng tôi “Cút về, cút về””.

“Từ khi bị cắn, bé Bích liên tục quấy khóc, có những đêm đang ngủ bỗng giật mình dậy rồi khóc to lên, dỗ hoài không nín, ngoài cha mẹ không chịu cho ai bế cả” - chị Trần Thị Thanh Thủy, mẹ bé Bích, nói. Kể từ ngày xảy ra sự việc, anh Thuận và chị Thủy phải thay nhau xin nghỉ ở nhà chăm con.

Ngày 17-3, trao đổi với PV, bà Đỗ Thị Tuyết, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tài Năng Việt, xác nhận sự việc bé Bích bị bạn cắn. Nhà trường đã yêu cầu các bảo mẫu ở lớp bé Bích viết bản tường trình. Về người phụ nữ đến la mắng và đuổi anh Thuận về, bà Tuyết xác định đó là bà Đỗ Hải Bình, người trực tiếp mở Trường Mầm non Tài Năng Việt, “tuy nhiên lúc đó bà Bình chỉ nóng tính và mời về chứ không hề đuổi về như gia đình nói”.

Bà Đỗ Hải Bình cho biết ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và gia đình đã đưa bé đi khám và tái khám ở bệnh viện, chuyện xảy ra với bé Bích là điều không mong muốn, nhà trường cũng đã đến thăm hỏi gia đình bé ngay sau đó. “Chiều hôm xảy ra sự cố, chúng tôi đã trả lại tiền học phí theo yêu cầu của phụ huynh, tức là nhà trường không còn trách nhiệm gì với gia đình nữa. Sự việc trẻ cắn trẻ là chuyện giữa con nít với nhau nên thông cảm và bỏ qua cho nhau, vì phụ huynh liên tục đến gây khó dễ, đòi bồi thường nên tôi đã mời về và nói có việc gì thì để pháp luật giải quyết” - bà Bình nói.

Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu, Hội Luật gia TP.HCM, khi nhà trường đã nhận trẻ tức là phải thường xuyên để mắt đến trẻ. “Quan điểm trả lại học phí là hết trách nhiệm là hoàn toàn sai vì sự việc xảy ra trong thời gian bé Bích đang theo học, học phí này là chứng cứ xác nhận trách nhiệm của nhà trường với phụ huynh học sinh kể từ khi nhà trường quyết định nhận trẻ vào chăm sóc, dạy dỗ. Nếu không đồng ý cách giải quyết của trường, anh Thuận có thể khiếu nại đến Phòng Giáo dục thị xã Dĩ An để được giải quyết” - luật sư Hậu nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm