Ngàn lẻ một lí do để khai tử…tình yêu

Ngàn lẻ một lí do chia tay

Một lí do nổi bật hơn cả chính là do những mâu thuẫn kéo dài, như một quả bóng nước bị căng đến mức vỡ tung. Mạc Vy (lớp 12 trường THPT Phan Châu Trinh, Bình Tân) từng ngơ ngẩn đến thất thần khi người yêu mình nói lời chia tay sau hơn 2 năm bên nhau.

Đau ở chỗ, hầu như bạn bè chung của 2 người đều ủng hộ quyết định của bạn trai Vy. Lúc còn gắn bó, Vy được “anh gà” (biệt danh của người ấy) chăm bẵm hơn công chúa. Được thể bạn càng quá đáng, như việc nằng nặc đòi người yêu mua cho gói xôi ở Q.3 rồi đem đến tận nhà ở Tân Bình vào lúc khuya lơ khuya lắc.

Có lần, bọn bạn còn thấy Vy mắng xối xả “anh gà” ngay giữa phố chỉ vì anh… đem xe số lên rước nàng thay vì xe ga (mượn của mẹ). Bạn bè góp ý, cô bạn quả quyết rằng vì người yêu còn đang yêu và “cần” mình, và vì mình là con gái thì mình còn có quyền “làm giá” nên vẫn cứ dửng dưng.

Cũng có đôi lần “anh gà” yếu ớt phản kháng nhưng cuối cùng vẫn nhường cho xong chuyện. Vy cứ đắc thắng với những trận nhỏ như vậy cho đến khi người yêu chính thức nói lời chia tay mới hay rằng mình đã bị “nốc ao” trên toàn cục.

Ngàn lẻ một lí do để khai tử…tình yêu ảnh 1
Đôi khi cái tôi quá lớn khiến tình cảm hai bạn tan vỡ trong nháy mắt. (ảnh minh họa)

Một trường hợp khác, mà lí do chia tay xem ra còn “ngớ ngẩn” hơn chính là trường hợp của Thanh Xuân (ĐH Công Nghiệp, TP.HCM). Chuyện bắt đầu khi anh người yêu của Xuân khen một anh bạn khác… “đẹp trai”.

Chuyện cũng sẽ không có gì nếu như Xuân không suy diễn rồi từ đó… nghi ngờ giới tính của người yêu. Mặc dù đã phân trần nhiều lần, thậm chí cãi vã, nhưng lần nào Xuân cũng hậm hực cho rằng ý kiến mình đúng. Cặp đôi “rã đám” ngay trong tuần đó.

Lạ lùng hơn, nhiều cặp đôi chia tay chỉ vì tình yêu… quá đẹp, đẹp đến nhạt. Có đến hơn 5/10 cặp đôi sau chia tay vì lí do mình cần tìm kiếm một tình yêu “điên rồ” hơn.

Do mang tâm lí “đã là của nhau thì cần gì phải tốn công cưa cẩm nhau nữa” nên cũng ít quan tâm, nói chuyện với nhau. Và thông thường thì họ chia tay cũng rất nhẹ nhàng êm ái. Có cặp đôi một ngày không nhắn tin, không gặp mặt, không liên lạc, thế là quên hẳn nhau.

Chia tay có thực sự đáng sợ?

“Chia tay rồi mình biết ăn nói làm sao với bè trên facebook?”, đó là câu hỏi đầu tiên sau khi đã thỏa thuận chia tay của bạn gái bạn Đức Minh (cựu học sinh trường Lê Thánh Tôn, Q.7). Một trong những nỗi lo sợ thường trực của các cặp đôi sau khi chia tay là giải quyết chuyện “hậu sự” cho một mối tình.

Có bạn phải đóng cửa facebook vì sợ sau khi thay đổi tình trạng quan hệ sẽ bị bạn bè hỏi thăm. “Trước đây, yêu đương thế nào đều đưa lên facebook cả, giờ chia tay mình chẳng biết giải thích sao với bạn bè?”

Suy sụp, thay đổi phong cách, thậm chí thay đổi tính tình là biểu hiện thường thấy của các cặp đôi sau khi chia tay. Như trường hợp của Hà My (THPT Nguyễn Khuyến). Yêu nhau được 2 năm rồi người ấy nói lời chia tay, nhỏ bị sốc thật sự, suy sụp tinh thần đến độ phải chuyển trường để khỏi gặp mặt tình cũ.

Trần Tư (THPT Vũng Tàu) nhớ lại: “Mình bị sốc khi bị bạn gái chia tay, chỉ với một lí do: Không hợp nhau. Mình cho lí do đó là không hợp lí và rất tức giận. Viết những lời lẽ cay nghiệt trên facebook để chỉ trích người ấy, mình còn tung tin với bạn bè nhỏ là người phản bội, đứng núi này trông núi nọ.

Đáp lại thái độ hậm hực của mình, bạn mình vẫn im lặng. Một thời gian sau, nhỏ vẫn chưa có ai, mình bình tĩnh lại. hai đứa ngồi nói chuyện thì mình mới chấp nhận là tụi mình thật sự khó hòa hợp”.

“Chúng mình thường bị ám thị, nói đến chia tay là nghĩ đến đau khổ, khóc lóc. Trước đây, mình cũng vậy. Hôm bạn ấy nói lời chia tay, mình bỏ ăn hai ngày liên tiếp, ngồi lì trong phòng.

Cho đến một sáng, ngồi bên cửa sổ, nhìn thấy bầu trời thật quang đãng, mình bỗng giật mình tự hỏi: “Cớ sao mình phải buồn? Tình cảm của mình có chấm dứt thì đâu phải là ngày tận thế. Giờ đây, mình đã sắp có một tình yêu mới. Mình và người cũ giờ cũng trở thành bạn bè rồi.”, Hoàng My (lớp 12 THPT Thủ Đức) nhớ lại.

Xin mượn status trên facebook của một người vừa mới chia tay người yêu để tạm kết: “Gặp nhau, yêu nhau rồi rời xa nhau, đó cũng là lẽ thường tình. Quan trọng là ta đã là gì của nhau trong cuộc đời này!”.

Cô Lưu Thị Minh Nguyệt, chuyên viên tâm lí của Trung tâm Tư vấn Tâm lí Giáo dục Gia đình và Thanh Thiếu niên chia sẻ:

Chia tay là một đoạn kết mà chẳng ai muốn. Tuy nhiên, khi mối quan hệ giữa 2 người đã quá căng thẳng và giải pháp chỉ còn là chia tay thì bạn nên nhìn nhận đó là một kết quả tất yếu và cần có những ứng xử lịch thiệp, phù hợp để không làm tổn thương chính mình, người mình từng yêu và cả những người xung quanh.

Khi chia tay, thường các bạn gái bị tổn thương nhiều hơn bạn trai. Vì xét về tính cách tuổi này, nữ nhạy cảm hơn, mơ mộng hơn nên dễ phức tạp hóa vấn đề hơn. Trong không ít hoàn cảnh như thế, không thể khẳng định rằng người ấy phản bội dễ dàng mà chỉ vì tính cách bạn nam đơn giản hơn nữ.

Bạn có thể vượt qua những đau khổ bằng cách: Tập trung vào một niềm vui, trải nghiệm, khám phá mới với những bè bạn mình. Có thể là một chuyến đi phượt, tham gia một hội nhóm phù hợp, tuyệt đối không khép lòng mình lại. Bạn cũng có thể chia sẻ hết với một người chị, mẹ - là những người lớn tuổi hơn, có kinh nghiệm từng trải qua những chuyện như mình.

Việc chia sẻ sẽ đưa đến cho bạn sự nhẹ nhõm và có lời khuyên cụ thể. Sau đó, chắc rằng bạn sẽ thấy chuyện chấm dứt một tình cảm không khó như mình tưởng, càng không phải chỉ mình mới đen đủi, khổ sở như mình tưởng.

Theo DT/ Mực Tím

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm