Ném phịch bịch rác, bị xử phạt 4 triệu đồng

UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM vừa xử phạt một người dân ném rác ra nơi công cộng với mức phạt là 4 triệu đồng.

Đại diện UBND phường Trường Thọ, quận Thủ Đức cho biết vào khoảng 17 giờ ngày 5-11, lực lượng tuần tra của phường đã ghi nhận một trường hợp mang rác sinh hoạt đi vứt ở nơi công cộng.

Cụ thể, người đó đã mang rác ra trước cổng chùa Pháp Hoa để bỏ. Sau đó UBND phường đã lập biên bản và xử phạt hành chính về hành vi vứt, thải bỏ rác sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu dân cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng trái quy định (quy định tại điểm c khoản 1 Điều 20 của Nghị định 155/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường).

Qua làm việc, người xả rác đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và tự nguyện đóng phạt. Được biết người xả rác là một người dân ở phường bên cạnh nhưng mang rác sang Trường Thọ đổ bỏ.

Đại diện UBND phường Trường Thọ cho biết bên cạnh trang bị camera để hỗ trợ ghi nhận kịp thời các trường hợp xả rác không đúng nơi quy định, UBND phường khuyến khích người dân, bảo vệ khu phố phát hiện các trường hợp xả rác không đúng nơi quy định và báo lên UBND phường để có biện pháp xử lý kịp thời. Đối với các trường hợp người dân phát hiện thì UBND phường sẽ thưởng mỗi người 200.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm