Nạo vét kênh, dân khó đi lại

Đi dọc tuyến kênh Đòn Dông, chúng tôi thấy người dân rất khó khăn khi phải đi trên con đường này. Tuyến đường đất trước đây, nay là những ụ đất cao, cây cỏ mọc um tùm chạy dài cặp theo hai bên kênh. Con đường mới là những bờ ruộng nhỏ rất gồ ghề, người đi đường phải có sự đồng ý của chủ đất mới được đi qua.

Ông Huỳnh Văn Hữu ở ấp Gò Dồ kể: Để thuận tiện cho việc đi lại giữa ấp Gò Dồ và ấp Bình Hòa Tây II, người dân đã đóng góp hơn 10 triệu đồng xây dựng một cây cầu cây bắc ngang qua kênh Dòn Dông. Thế nhưng khi đơn vị đến thi công lại phá dỡ cầu và không bắc lại. Thậm chí cây cầu Ba Xã được xây dựng bằng bê tông cốt thép bắc qua kênh Đòn Dông cũng bị dỡ nhịp giữa, không được sửa chữa. Do người dân phải tự sửa lại bằng cây nên từ đầu năm 2012 đến nay đã có hơn 10 người rơi xuống kênh vì cây yếu.

Ông Lê Nhựt Trường, Bí thư Đảng ủy xã Bình Hòa Tây, thông tin: Xã đã báo cáo tình hình lên huyện và được huyện cho biết công trình vừa hoàn thành giai đoạn 1, phải chờ giai đoạn 2 mới hoàn chỉnh. Nhưng khi nào thi công giai đoạn 2 thì lãnh đạo huyện không nói.

Tuy nhiên, ông Lê Minh Đức, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Long An, lại cho biết: Công trình kênh Đòn Dông đã hoàn thành khá lâu. Đây là công trình do một đơn vị của Sở làm chủ dự án và thi công. Đáng nói là năm 2010 chưa có quy định những công trình nạo vét kênh mương phải trả lại mặt bằng sau khi thi công xong. Sở sẽ khẩn trương đề nghị ghi vốn để tiếp tục thi công hoàn chỉnh kênh Đòn Dông vào năm 2013.

TƯỜNG VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm