Nắng nóng, hàng ngàn hộ dân thiếu nước

Các hộ dân ở đây đã phải bỏ ra hàng chục triệu đồng đào thêm giếng, xây bể chứa nước nhưng vẫn không khắc phục được khó khăn. Người dân trong các thôn cho biết cứ vào mùa nắng nóng là tình trạng nguồn nước ngầm bị cạn kiệt lại xảy ra. Nhiều giếng khoan trong vùng bắt đầu khô đến trơ đáy. Để có nước sinh hoạt, người dân phải đi gánh nước từ những nhà dân ở gần khe suối. Khu vực này tuy còn nước ngầm nhưng nguồn nước lại không đảm bảo vệ sinh.

Hầu hết các giếng đào của người dân xã Phú Thọ đang dần cạn kiệt nước. Ảnh: báo TNMT

Hiện UBND xã Phú Thọ cùng Phòng NN&PTNT huyện Quế Sơn (đơn vị khai thác công trình nước sạch) đã đi kiểm tra, khảo sát và rà soát các thôn trên địa bàn xã, tính toán phương án xây dựng công trình nước sạch bằng hệ thống đường ống nước từ hồ đập Việt An xuống.

Bên cạnh đó, huyện Quế Sơn đang thực hiện một số giải pháp như huy động nhiều nguồn vốn, dự chi hơn 9 tỉ đồng để thi công bảy giếng đào, 30 giếng khoan ở nhiều địa điểm; xây mới, nâng cấp bốn hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung tại các xã Phú Thọ, Quế Thuận, Quế Hiệp, Quế Châu để phục vụ người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…