Nam thanh niên tố bị CSGT bắn gây thương tích

Phản ánh đến Pháp Luật TP.HCM, gia đình em Lê Trung Hậu (17 tuổi, ở ấp Nhơn Phú, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách, Bến Tre) cho biết: Hậu bị CSGT Công an huyện Chợ Lách trong quá trình rượt đuổi đã nổ súng bắn ba phát đạn cao su khiến em ngồi phía sau xe máy bị trúng đạn vào vùng lưng và cổ, phải nhập viện cấp cứu.

Chưa nhận được thông tin gì từ công an huyện

Em Hậu cho hay vào khoảng 21 giờ đêm 5-10, Hậu đi cùng xe mô tô do bạn cùng xóm là Nguyễn Tấn Hưng điều khiển đến vòng xoay ngã năm Chợ Lách (huyện Chợ Lách) thì gặp đội tuần tra CSGT Công an huyện Chợ Lách.

Do xe có gắn “pô độ” và tiếng pô xe kêu lớn, Hưng sợ bị chặn lấy xe nên chở Hậu bỏ chạy. Lúc này, xe CSGT gồm hai người rượt đuổi theo xe của Hậu đến ngã tư Tân Thiềng (xã Tân Thiềng, huyện Chợ Lách). Trong lúc bị CSGT rượt đuổi, Hậu bị bắn liên tục hai phát súng, trong đó có một phát bắn trúng lưng và một phát không trúng.

“Sau khi em bị trúng đạn, xe em bị ngã xuống lộ, lúc này có hai CSGT rượt đuổi tới, vì sợ quá em giơ hai tay lên đầu hàng. CSGT sau đó lại tiếp tục bắn vào cổ em khiến em gục xuống đất…” - Hậu nói. Hậu sau đó được người dân đưa đến trạm y tế xã gần đó băng bó vết thương, ngay trong đêm nạn nhân được đưa đến BV đa khoa Chợ Lách.

Tiếp đó Hậu được chuyển đến BV đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre). Sau khoảng một tuần điều trị tại bệnh viện, nay Hậu đã xuất viện về nhà. Theo giấy ra viện do bệnh viện này cung cấp, Hậu đã điều trị vết thương hở ở cổ. Phương pháp điều trị là mở rộng vết thương lấy dị vật, khâu vết thương.

Em Hậu sau khi xuất viện về nhà, vết thương vẫn còn sẹo ở vùng lưng và cổ. Ảnh: NGỌC NGÂN. Em Hậu bị trúng đạn ở vùng lưng và cổ lúc nhập bệnh viện cấp cứu. (Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp)

Công an tỉnh đã tiếp nhận sự việc

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Vũ, dượng của Hậu, bức xúc rằng từ ngày xảy ra sự việc đến nay, gia đình ông không nhận được thông tin gì từ phía CSGT công an huyện.

Ông Trương Văn Vũ cho rằng trong vụ việc này, nếu Hậu có vi phạm giao thông thì CSGT có quyền kiểm tra giấy tờ, xử phạt vi phạm hành chính chứ không thể bắn đạn cao su vào người như vậy.

Ông Vũ cho biết mẹ của Hậu ít học, không biết chữ nên đã ủy quyền cho ông đòi lại công bằng cho Hậu. Vẫn theo ông Vũ, gia đình đã làm đơn tố cáo vụ việc của CSGT Công an huyện Chợ Lách, đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm theo pháp luật đối với các CSGT đã bắn cháu mình. “Chúng tôi đã gửi đơn từ ngày 8-10, đến nay hơn nửa tháng nhưng không nhận được sự phản hồi nào từ phía cơ quan chức năng” - ông Vũ nói.

Ngày 24-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Trung tá Nguyễn Thanh Tùng,Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Bến Tre, xác nhận có vụ việc trên xảy ra. Chúng tôi đặt ra một số câu hỏi: Tình tiết vụ việc xảy ra như thế nào? Đương sự có chống đối CSGT hay không? CSGT nổ súng trong trường hợp này có đúng quy định pháp luật hay không?… Trung tá Tùng cho rằng vụ việc đang trong quá trình điều tra, cần xác minh thêm nên chưa thể trả lời.

Cũng theo Trung tá Tùng, phía Công an huyện Chợ Lách đã có báo cáo sơ bộ vụ việc. Công an tỉnh đã tiếp nhận đơn của gia đình Hậu và đã chuyển cho Thanh tra công an tỉnh tiếp nhận, đề xuất xử lý.

Công an tỉnh sẽ thông tin đầy đủ

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Thanh Sang, Phó Chánh Thanh tra Công an tỉnh Bến Tre, cho biết ngay sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của người dân, Thanh tra công an tỉnh đã chuyển đơn về Cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Lách thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

“Khi nào có kết luận chính thức Thanh tra công an tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin khách quan, chính xác sự việc” - Thượng tá Sang cho biết. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm