Muốn “vỡ ngực” vì quán hát với nhau

Nhiều người dân ở đường Nguyễn Thị Tú (khu phố 3, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM) phản ánh quán ăn 579, làng ẩm thực Hương Tràm, A Chung và quán 229 thường xuyên tổ chức hoạt động hát với nhau đến 11-12 giờ khuya dù đã cam kết với phường chỉ hoạt động không quá 10 giờ.

“Những nhà hàng này nằm cạnh nhau, chiều khách tới bến luôn, khách còn ngồi, dù là nửa đêm vẫn sẽ còn mở nhạc sống” - ông Dũng, một người dân sống gần các quán, cho biết.

Ông Dũng thuê nhà ở đây đã gần chục năm, vừa ở vừa bán hàng ăn. Thế nhưng vài năm nay việc kinh doanh của ông không được như trước. Sinh hoạt của gia đình ông nhiều phen bị đảo lộn. “Khách ngồi ăn một chút là muốn đứng dậy rồi vì chịu không nổi, nhạc chát chúa cứ nhè tai mà phát. Tôi là người lớn mà đã phải nhức đầu, ù tai nói chi con nít. Thằng nhóc mới hơn một tuổi tối nào cũng quấy khóc. Có sang nói cũng vậy thôi…” - ông Dũng than thở.

Muốn “vỡ ngực” vì quán hát với nhau ảnh 1

Muốn “vỡ ngực” vì quán hát với nhau ảnh 2

Hai trong số các quán mở nhạc sống làm ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực. Ảnh: YH

Còn gia đình anh Đình Dũng mới chuyển về sống được hơn một năm làm nghề sửa xe. Gia đình anh cũng có một cậu con trai ba tuổi. Anh chia sẻ: “Đêm nào cháu cũng khóc vì không ngủ được. Tiếng nhạc ồn ào lắm, nghe muốn vỡ ngực luôn, nhất là hôm nào mà cả bốn cái dàn loa cùng phát. Vợ chồng làm việc cả ngày, tối muốn nghỉ mà cũng không được yên tĩnh…”.

Chị Hằng (cư dân của dãy nhà trọ gần các quán) phân trần: “Ngày đi làm từ sáng sớm đến tận 7 giờ tối mới được về. Đến nhà thì nhạc cứ ầm ầm. Đêm nào cũng phải đến khi nhạc tắt mới ngủ được. Muốn chuyển chỗ trọ nhưng khó quá, chỗ nào giá cũng cao hơn ở đây”.

Ông Trịnh Văn Lập (bí thư chi bộ khu phố 3) cho biết trong rất nhiều cuộc họp chi bộ của khu phố, lần gần đây nhất là cuối tháng 8-2013, người dân đã phản ánh việc gây ồn ào, làm ảnh hưởng đến cuộc sống xung quanh của những quán ăn, nhà hàng trên. Khu phố cũng nhiều lần phản ánh lên phường, thế nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Người dân đề nghị các quán phải thực hiện đúng cam kết với phường và điều chỉnh âm thanh vừa phải. Mặt khác, phường và các cơ quan chức năng cần thường xuyên kiểm tra nhắc nhở quán tuân thủ quy định, cam kết, đừng để người dân phải sống trong tình trạng ô nhiễm tiếng ồn như vậy.

Nếu tái phạm sẽ buộc dừng hoạt động

Phường nhiều lần nhận được phản ánh của khu phố về tình hình kinh doanh gây ồn ào, phiền nhiễu đến người dân. Phường cũng đã tiến hành kiểm tra, xử phạt hành chính lên đến gần 30 triệu đồng. Các chủ quán ăn, nhà hàng trên cũng đã làm cam kết với phường là không hoạt động hát với nhau đến quá 10 giờ đêm. Tuy nhiên, khi không có mặt phường thì đâu lại vào đấy.

Sắp tới, phường sẽ mời các chủ quán lên làm việc. Nếu tình trạng hát với nhau vẫn tái diễn đến 11-12 giờ khuya thì phường sẽ yêu cầu các quán dừng hoạt động này.

Ông NGUYỄN THANH DUY TÂN, Phó Chủ tịch UBND
phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM

YẾN HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm