Mua nhầm nhà có giấy chứng nhận cấp sai

Sau khi đã công chứng hợp đồng mua bán tại Phòng Công chứng số 5, bà Hằng đến UBND quận Thủ Đức làm thủ tục cấp giấy chứng nhận mới. Bất ngờ, UBND quận ra quyết định thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận của ông Hùng với lý do ông Hùng đã giả mạo giấy tờ khi làm giấy chứng nhận.

Không đồng ý với việc mua nhà có giấy tờ hợp pháp mà giờ phải chịu thiệt hại, bà Hằng đã nộp đơn khiếu nại đến UBND quận Thủ Đức. Sau đó, bà xin trích lục các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc căn nhà nhưng UBND quận từ chối.

Ngày 10-9-2010, UBND quận có văn bản cho biết sở dĩ phải hủy bỏ giấy chứng nhận của ông Hùng là do có sai sót trong quá trình cấp giấy. Do việc hủy bỏ này không liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà Hằng nên quận không có trách nhiệm giải quyết. Đồng thời, UBND quận hướng dẫn bà Hằng có thể khởi kiện vụ án dân sự tại TAND quận.

Bà Hằng cho rằng việc trả lời khiếu nại như trên là không thỏa đáng bởi lẽ trước khi bán nhà cho bà, ông Hùng đã thế chấp nhà cho ngân hàng và được đăng ký tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận. Lúc đó, UBND quận không có ý kiến gì về việc cấp giấy chứng nhận.

Hiện bà Hằng đã khởi kiện vụ án đến TAND quận Thủ Đức kèm theo đề nghị tòa này phải đưa UBND quận Thủ Đức vào tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

NGUYỄN QUỲNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm