Mua nhà 2 năm chưa được ở: Cuối tháng 9 cưỡng chế

Trong văn bản phản hồi nêu rõ, theo báo cáo của Chi cục THADS quận 4, do gia đình bà QTMH không tự nguyện giao tài sản, đưa ra nhiều lý do cản trở THA nên việc cưỡng chế THA thuộc trường hợp phức tạp, cần phải huy động lực lượng.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian qua, do điều kiện khách quan nên việc huy động lực lượng không thể thực hiện và là nguyên nhân làm cho việc THA bị kéo dài.

Theo kế hoạch, việc cưỡng chế giao nhà cho ông Nam sẽ được Chi cục THADS quận 4 và các cơ quan chức năng phối hợp, triển khai thực hiện vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10-2020. Sau đó sẽ thanh toán tiền cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) theo quy định.

Sau bài báo “Mua nhà 2 năm vẫn chưa được vào ở”, Cục THADS TP.HCM cho biết việc cưỡng chế giao nhà sẽ được thực hiện vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10-2020. Ảnh: HỮU ĐĂNG

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tháng 8-2018, ông Nguyễn Văn Nam mua trúng đấu giá căn nhà do Chi cục THADS quận 4 tổ chức bán đấu giá phát mại tài sản. Tuy nhiên, dù đã nộp đủ số tiền mua nhà cho Chi cục THADS quận 4 nhưng đã hai năm trôi qua kể từ khi nộp tiền, ông Nam vẫn chưa được giao nhà.

Bên cạnh đó, đơn vị có liên quan là VPBank cho biết hai năm nay cũng không được Chi cục THADS quận 4 trả lại tiền bán đấu giá căn nhà để thu hồi nợ.

Sau rất nhiều lần khiếu nại và làm văn bản yêu cầu sớm cưỡng chế giao nhà thì đến ngày 10-5-2019, Chi cục THADS quận 4 có buổi làm việc với ngân hàng. Tại biên bản làm việc, chi cục trưởng Chi cục THADS quận 4 nêu rõ thời gian giải quyết chậm nhất là trong tháng 9-2019. Tuy nhiên, sau đó vụ việc vẫn giậm chân tại chỗ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm