Một người dân bị phạt 4 triệu đồng vì đổ rác nơi công cộng

Ngày 24-3, UBND phường Linh Tây, TP Thủ Đức, TP.HCM đã tiến hành lập biên bản xử lý đối với một người dân có hành vi đổ rác thải nhựa ở khu vực công cộng, gây ô nhiễm môi trường.

UBND phường cho biết, đây là trường hợp vi phạm được người dân phản ánh. Khi phát hiện người này liên tục đổ rác thải ra nơi công cộng, người dân đã bức xúc và có phản ánh thông qua ứng dụng Zalo của phường. Với hành vi này, UBND phường đã quyết định lập biên bản xử phạt hành chính với mức bốn triệu đồng.

Hình ảnh một người dân đổ rác ra môi trường được người dân phản ánh với phường để xử lý. Ảnh: UBND phường

UBND phường Linh Tây cho biết, với những hành vi xả rác ra môi trường, phường sẽ có phương án nhắc nhở; khi người dân không chịu chấp hành thì mới tiến hành các biện pháp mạnh. Qua đây, UBND phường cũng mong người dân sẽ cùng hợp tác, báo tin, phản ánh các hành vi xả rác ra khu dân cư, nơi công cộng để cùng chung tay xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, đẹp

 Từ tháng 2-2019, người dân ở phường Linh Tây ngồi ở nhà vẫn có thể báo tin phản ánh, kết nối với UBND phường qua “box nhắn tin” trên cổng thông tin UBND phường Linh Tây.

Tổng số phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua ứng dụng Zalo là 145 phản ánh; hầu hết các phản ánh đều được ghi nhận và giải quyết, các phản ánh tập trung vào các vấn đề hàng ngày của người dân như rác thải, đèn đường tắt, vệ sinh môi trường, chó thả rông, để xe lấn chiếm lòng, lề đường...

‘Inbox tin nhắn’: Dân kêu, cán bộ xử lý ngay
‘Inbox tin nhắn’: Dân kêu, cán bộ xử lý ngay
(PL)- Khi nhận được tin báo của người dân thông qua “box nhắn tin”, UBND phường Linh Tây (quận Thủ Đức, TP.HCM) lập tức cử người giải quyết ngay vụ việc. Điều này góp phần tạo được sự tin tưởng từ phía người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm