Mòn mỏi chờ tòa đình chỉ vụ án để nhận lại án phí

Gửi thông tin đến Pháp Luật TP.HCM, ông Vũ Đình Kim ở phường 11, quận 3, TP.HCM trình bày: Vợ chồng ông có căn nhà ở quận Tân Bình, TP.HCM.
Năm 2009, vợ chồng ông có ký hợp đồng với một công ty để bảo đảm cho bà Tr. vay số tiền 900 triệu đồng của công ty. Tuy nhiên, đến hạn bà Tr. không trả tiền cho công ty nên công ty đã bán căn nhà trên của vợ chồng ông.
Đồng thời bà Tr. còn nợ công ty một khoản tiền khác.
Năm 2010, công ty kiện bà Tr. ra TAND huyện Hóc Môn tranh chấp hợp đồng mua bán nhà. Vợ chồng ông Kim là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án tranh chấp trên.

Ông Kim mòn mỏi chờ tòa đình chỉ vụ án để được nhận lại tiền án phí. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Năm 2016, trong quá trình TAND huyện Hóc Môn thụ lý vụ án, vợ chồng ông Kim có đơn yêu cầu độc lập, buộc công ty phải trả lại căn nhà cho vợ chồng ông. Sau đó, ông Kim đã đóng tiền án phí là gần 40 triệu đồng tại Chi cục Thi hành án huyện Hóc Môn.

“Vụ án trên đã được TAND huyện Hóc Môn thụ lý 10 năm nay nhưng chưa một lần đưa ra xét xử. Bao năm qua, vợ chồng tôi mòn mỏi chờ đợi để tòa đưa ra xét xử lấy lại công bằng nhưng vẫn chờ trong vô vọng. Tôi năm nay đã hơn 70, chẳng còn sức để tiếp tục theo vụ kiện này nữa nên nhiều lần làm đơn xin tòa đình chỉ vụ án để được nhận lại tiền án phí tiếp tục sinh sống. Thế nhưng thẩm phán thụ lý vụ án vẫn không thực hiện dù nhiều lần tòa mời nguyên đơn là công ty lên mà công ty không lên tiếp xúc tại tòa. Hiện sức khỏe tôi ngày một yếu, chỉ muốn vụ án được khép lại để tôi lấy lại tiền án phí” - ông Kim than thở.
Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo TAND huyện Hóc Môn cho biết: Liên quan đến vụ kiện mà ông Kim phản ánh, hiện nay TAND huyện Hóc Môn đã ra quyết định đưa vụ án ra xét xử. Nếu trong quá trình xét xử mà nguyên đơn không lên và bị đơn không phản tố, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không có yêu cầu độc lập thì tòa sẽ đình chỉ vụ án, trả lại tiền án phí cho vợ chồng ông Kim. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm