Mòn mỏi chờ giải quyết cấp giấy chứng nhận nhà đất

Vì trên trang bổ sung trong GCN nhà đất, chủ cũ mang giấy vay ngân hàng nhiều quá nên bà làm thủ tục đăng ký GCN mới. Ngày 12-6, bà nộp hồ sơ tại phường, được cán bộ phường xem xét, tiếp nhận và đưa phiếu hẹn đến ngày 21-7 trở lại nhận kết quả. Đến ngày hẹn, bà Bình liên hệ phường thì cán bộ phường nói chờ. Một tháng sau, bà tiếp tục liên hệ lại thì vẫn nhận được câu trả lời là chờ, chưa có.

Ngày 18-10, phóng viên đến UBND phường Phước Long A, quận 9 tìm hiểu thông tin nhưng được hướng dẫn để lại thông tin và sẽ trả lời sau. Liên quan đến vụ việc này, UBND phường Phước Long A sau đó đã cung cấp công văn trả lời về việc trễ hạn, chưa được giải quyết hồ sơ cấp GCN quyền sử dụng đất của bà Võ Thụy An Bình.

Nội dung công văn thể hiện ngày 12-6, UBND phường có nhận được hồ sơ của bà Bình và thực hiện niêm yết công khai tại phường 15 ngày theo quy định. Ngày 30-6, phường đã chuyển hồ sơ lên chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận 9 nhưng đến ngày 20-10, phường liên hệ và chưa nhận được kết quả giải quyết hồ sơ từ Văn phòng Đăng ký đất đai quận. Do đó, phường không trả kết quả đúng hẹn với bà Bình được.

Vài ngày sau, phường đã nhận được kết quả trả lời của chi nhánh và thông báo cho người dân. Mới đây, phường đã giải quyết xong hồ sơ này và đưa thông báo đóng thuế cho bà Bình để bà thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm