Mời họp nhiều lần để giải quyết các khiếu nại

Trước đây UBND phường đã giải quyết xong việc xây dựng liên quan đến căn nhà của bà nhưng gần đây phường lại mời bà họp nhiều lần (hơn 10 lần). Ngoài ra, cán bộ phường cùng nhiều người khác đến nhà bà kiểm tra nhưng vẫn không giải quyết dứt điểm vụ việc gây trở ngại cho cuộc sống gia đình.

Ông Nguyễn Đình Tiến, Phó Chủ tịch UBND phường 14, cho biết: Thời gian trước, chủ cũ căn nhà bà Loan đang ở cơi nới một phần diện tích trên sân thượng tại khu vực cầu thang và giếng trời khu nhà tập thể 31 Châu Văn Liêm. Ngoài ra, chủ cũ còn cơi nới thêm một phòng ở sân thượng, khóa cửa sử dụng riêng toàn bộ phần sân thượng nên bảy hộ còn lại của khu nhà này đề nghị tháo dỡ phần cơi nới, lấn chiếm.

Năm 2013, phường đã lập biên bản vi phạm trên, yêu cầu chủ nhà tháo dỡ nhưng họ không làm và sau đó bán nhà lại cho bà Loan. Ngày 11-7, phường kiểm tra và lập biên bản việc chiếm dụng nói trên, đồng thời yêu cầu gia đình bà Loan tháo dỡ cánh cửa tại cầu thang lên sân thượng. Bà Loan đã tháo dỡ cửa nhưng hiện nay phần diện tích cơi nới, lấn chiếm trên sân thượng vẫn còn. Ngày 8-8, phường có công văn gửi Phòng Quản lý đô thị quận 5 đề nghị cung cấp hồ sơ hóa giá căn nhà này để làm cơ sở giải quyết khiếu nại của các hộ dân và xử lý diện tích cơi nới, lấn chiếm này ở sân thượng. Việc mời họp và khảo sát nhiều lần như bà Loan phản ánh cũng là do cần phải làm nhiều thủ tục liên quan để xử lý vụ việc.

NGUYỄN QUỲNH ghi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm