Mệt mỏi vì phòng tập aerobic kế bên nhà

Theo đó, chị P. cho biết ở cạnh nhà mình có một phòng tập aerobic tên là Dáng Son (đường CN1, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú) hoạt động từ thứ Hai đến thứ Bảy với khung giờ hoạt động dày đặc, bắt đầu từ 5 giờ sáng, tần suất âm thanh rất lớn.

Chị P. cho biết thêm: Tháng 8-2017, sau nhiều lần trao đổi với chủ phòng tập nhưng không nhận được sự hợp tác thì chị đã gửi đơn phản ánh lên lãnh đạo phường Sơn Kỳ. Thời điểm đó, cán bộ phường cùng với tổ trưởng dân phố tới làm việc với chủ phòng tập để tìm hướng giải quyết.

“Vì thông cảm nên các hộ dân xung quanh đã chấp nhận cho phòng tập mượn vách nhà để sử dụng với điều kiện chủ phòng tập phải điều chỉnh lại mức độ âm thanh. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi vẫn thường xuyên bị tra tấn bởi âm thanh phát ra từ phòng tập. Điều này khiến tôi và các hộ dân sống xung quanh rất bức xúc và mệt mỏi” - chị P. nói.

PV đã tìm cách liên hệ với chủ cơ sở này nhưng vẫn chưa liên hệ được.

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Trần Thới Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Sơn Kỳ, cho biết: Trong hai ngày 21 và 23-5, UBND phường đã xuống làm việc, lập biên bản kiểm tra đối với chủ cơ sở này.

Theo đó, UBND phường đã đề nghị cơ sở Dáng Son thực hiện một số nội dung như cơ sở phải thực hiện đăng ký với đơn vị thu gom rác đúng quy định và không được để rác qua các hộ kế bên; không được sử dụng tường nhà bên cạnh; phải đảm bảo môi trường âm thanh, không được làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh. Ngoài ra, UBND phường sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành đo mức độ âm thanh nếu như vẫn có phản ánh của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm