Mẹ mê tín không cho tôi cưới cô ấy

Tôi và cô ấy yêu nhau được 3 năm, chúng tôi đã dự định kết hôn vào mùa thu năm nay. Cô ấy là con một, sinh ra trong gia đình khá giả, bố mẹ đều làm công chức nhà nước. Ở cô ấy luôn toát ra vẻ thân thiện, dễ gần và rất đáng yêu, vì thế mà bao chàng trai theo đuổi. Tôi làngười may mắn đã chiếm được trái tim cô ấy.

Mới đầu, bố mẹ cô ấy tỏ rakhông thích tôi, có lẽmột phần vì gia đình tôi không tương xứng với gia đình cô ấy.

Gia đình tôi chỉ đủ ăn. Bố tôi mất sớm, một mình mẹ nuôi ba chị em tôi nên người. Khi tôi đưa cô ấy về ra mắt, mẹ tôi rất quý cô ấy. Cô ấy yêu tôi và luôn vui vẻ mỗi khi gặp tôi dù qua người bạn tôi biết bố mẹ cô ấy đã gây sức ép rất lớn. Càng yêu cô ấy hơn,tôi càng nỗ lực trong sự nghiệp. Bây giờ kinh tế của tôi đã khá ổn định,tôi mua được nhà chung cư chuẩn bị cho cuộc sống của chúng tôi sau này. Bố mẹ cô ấy đã dần dần ủng hộ chúng tôi.

Mẹ tôi xem cô ấy như con cái trong nhà. Bà luôn khoe với hàng xóm cô con dâu tương lai của mình.Nhưng từkhi mẹ tìnhcờđi xem bói thìmọi chuyệnđảo lộn hoàn toàn. Thầy bói phán tuổi tôi và tuổi cô ấy không hợp nhau, nếu chúng tôi lấy nhau sẽ gặp “tuyệt mạng”, tôi sẽ chết sớm. Mẹ tôi tuyên bố trong buổi họp gia đình là không cưới xin gì hết.

Tôi không biết phải nói thế nào với cô ấy về chuyện mẹ tôi mê tín. Tôi lấy cớ sửa nhà, giãn kế hoạchđám cưới để có thời gianthuyết phục mẹ. Nhưng thái độ của mẹ tôi hoàn toàn thay đổi với cô ấy. Khi cô ấyđếnnhà tôi thì mẹ tôi khó chịu ra mặt,luôn nói xa xôi rằngdạo này tôi đi đến khuya mới về; rằng tôi đã mời một cô gái cùng cơ quan về nhà chơi.

Bạn gái tôi nghĩ có thể do cô làm điều gì đó khiến bà không vui, lại càng cố gắng nói chuyện vớibà và quan tâm tới bà nhiều hơn. Cô ấy đi du lịch cùng cơ quan về, mua biếu bà thuốc bổ và một bộ quần áo. Mẹ tôi gửi trả lại và nói thẳng với cô ấy là tôi đã yêu người khác và không muốn cưới cô ấy. Cô ấy tránh mặt tôi từ hôm đó. Bạn bè nói tôi không ra gì, ai cũng bảo không ngờ tôi là người phụ bạc như thế. Tôi vẫn chưa có cơ hội nào để giải thích với cô ấy, tôi tìm gặp cô ấy nhưng không được, nàng cố tránh mặt tôi. Bố mẹ cô ấy, giờ đây xem tôi như người xa lạ, càng không cho tôi gặp cô ấy.

Mẹ tôi suốt ngày đi chùa, làm lễ cầu khấn, còn bắt tôi đi theo làm lễ cùng mẹ. Tôi vốn không phản đối chuyện mẹ đi chùa nhưng không chấp nhận được chuyện mẹ mê tín đến nỗi bắt tôi phải từ bỏ người con gái tôi yêu. Mẹ tôi như bị bùa mê. Anh chị tôi góp ý nhiều lần nhưng mẹ không thay đổi. Mẹ bảo: “Đời mẹ không biết đi xem nên mẹ mới khổ thế này, mẹ chỉ mong chúng mày sung sướng nên mới làm như vậy. Mẹ với bố mày xung tuổi nên mẹ mới phải chịu cảnh góa chồng. Đến đời mày, biết rồi, mày phải tránh chứ?”

Tôi không biết làm thế nào cho mẹ hiểu. Anh chịcũng không dám nói nhiều, sợ mẹ phật ý. Tôi khó xử, không biết làm thế nào. Tôi nhờ các bác, bạn thân của mẹ tác động, rồi nhờ đến cả cậu nhưng cũng không có kết quả. Tôi đau đầu và không biết làm thế nào để thu xếp ổn thỏa cả hai bên?

Bảo Minh (minhkt3@...)
Theo VNN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm