Máy phát gạo tình thương đến người nghèo quận 12

Được biết máy phát gạo tự động do anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty PHGLock, chế tạo ra và lắp đặt miễn phí.

Trao đổi vớiPLO, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 12, thông tin qua khảo sát, đơn vị và anh Tuấn Anh đã thống nhất địa điểm lắp đặt cây “ATM gạo” tại đối diện Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp: “Đây là vị trí thuận lợi cho bà con đến nhận gạo tình thương để vượt qua thời khắc khó khăn này”.

Một chiếc máy phát gạo đã được đặt tại quận Tân Phú để người khó khăn đến lấy gạo trong mùa dịch. Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Để người dân đang gặp khó khăn trong mùa dịch biết đến máy phát gạo từ thiện này, địa phương sẽ phát thông tin trên loa phát thanh. Để đảm bảo an toàn cho máy móc, chính quyền sẽ cử lực lượng hỗ trợ bảo vệ máy và giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Hiện UBND quận 12 đã vận động được 53 tấn gạo từ các doanh nghiệp và các mạnh thường quân.

Ngoài ra, đơn vị đã quyên góp được 4.000 suất quà với tổng giá trị 9 tỉ đồng, vận động được 5.000 nhà trọ giảm giá. Những món quà này sẽ được chuyển đến tận tay những người nghèo, người neo đơn, người bán vé số dạo trên địa bàn.

Tại cuộc họp trực tuyến về việc hỗ trợ người bán vé số của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM diễn ra chiều qua, bà Tô Thị Bích Châu (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM) đề nghị những quận, huyện đưa vào hoạt động mô hình máy phát gạo tình thương phải chú ý đến các khuyến cáo y tế về giãn cách xã hội. Theo bà Châu, không vì hỗ trợ an sinh xã hội mà không giãn cách, vì như vậy việc cách ly xã hội sẽ không còn ý nghĩa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm