Mất gói hàng iPhone 7, Bưu điện TP.HCM nói gì?

Gửi thông tin đến Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Viết Học ở phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM trình bày: Ngày 30-12-2016, chị ông ở Mỹ gửi về Việt Nam cho ông chiếc điện thoại iPhone 7 qua đường bưu điện với hình thức chuyển phát thường. Bình thường nếu hàng gửi từ Mỹ về Việt Nam cho ông thì chậm nhất cũng chỉ mất một tháng nhưng lần này ông chờ hơn một tháng vẫn không thấy bên bưu điện giao hàng.

Cuối tháng 1-2017, ông liên hệ số tổng đài 1900545481 để hỏi thông tin về gói hàng của mình thì được nhân viên trực tổng đài trả lời rằng gói hàng của ông đã về đến Việt Nam và yêu cầu chờ. Ông Học tiếp tục chờ đến đầu tháng 3 thì liên hệ lại số tổng đài trên, câu trả lời ông nhận được vẫn là cứ chờ. Một tháng sau ông Học liên hệ lại, tổng đài trả lời y như câu cũ. Quá bức xúc, ông lên trang www.vnpost.vn gửi đơn khiếu nại thì được xác định gói hàng của ông đã bị mất và sẽ bồi thường 200 USD cho người gửi và không giải thích gì thêm.

“Không đồng ý cách làm việc trên, tôi đã ủy quyền cho người thay tôi đến trực tiếp Bưu điện TP.HCM để khiếu nại nhưng cơ quan này chỉ trả lời qua loa cho xong. Trong khi đó, tôi muốn biết gói hàng của mình mất như thế nào và cần minh bạch trong cách xử lý người vi phạm. Hàng hóa của khách hàng gửi đâu thể nói mất là xong. Hơn nữa, gói hàng của tôi chứa chiếc điện thoại iPhone 7 mà giá bồi thường thấp hơn rất nhiều lần so với giá mà chị tôi mua cho tôi là gần 800 USD” - ông Học bức xúc.

Anh Nguyễn Lâm Hữu Toàn, người thân và là đại diện cho ông Học, đến báo Pháp Luật TP.HCM trình bày vụ việc. Ảnh: VÕ HÀ

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Trưởng Trung tâm hỗ trợ khách hàng, Bưu điện TP.HCM, cho biết bưu gửi CX 124058263US do Bưu chính Mỹ phát hành ngày 30-12-2016 và ngày 9-1 đã về đến Bưu cục Khai thác ngoại dịch TP.HCM. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển từ bưu cục khai thác nội tỉnh đến Trung tâm Dịch vụ khách hàng Gia Định thì gói hàng đã bị thất lạc.

Ngay sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng và xác định việc thất lạc, Bưu điện TP.HCM đã liên hệ đến Bưu chính Mỹ qua hệ thống điều tra khiếu nại quốc tế để biết mức bồi thường. Theo Bưu chính Mỹ cung cấp thì nội dung bưu gửi là iPhone (trong giấy tờ của Bưu chính Mỹ chỉ cho biết iPhone chứ không thể hiện là iPhone mấy) và số tiền bồi thường tương đương 5 triệu đồng tiền Việt Nam. Theo thông lệ thì việc bồi thường do bưu chính nước gốc (Mỹ) sẽ bồi thường cho người gửi, số tiền do Bưu chính Mỹ ấn định, nơi làm thất lạc (Bưu điện TP.HCM) sẽ thanh toán.

Ngoài ra, nếu người gửi yêu cầu thanh toán tiền bồi thường cho người nhận thì Bưu điện TP.HCM sẽ xác nhận lại thông tin từ Bưu chính Mỹ và tiến hành bồi thường cho người nhận tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau nhiều lần Bưu điện TP.HCM liên lạc với Bưu chính Mỹ để xác định bồi thường cho ai nhưng đến nay Bưu điện TP.HCM chưa nhận được phản hồi từ phía Mỹ. Đối với việc không đồng ý giá bồi thường thì người gửi ở bên Mỹ sẽ tiến hành khiếu nại tại Bưu chính Mỹ để được giải quyết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm