Mạo danh nhân viên bảo hiểm xã hội để bán sách

Người này còn bảo đây là sách mới nhất, tập hợp đầy đủ quy định về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, có hiệu lực thi hành vào ngày 1-7, tôi và DN nên mua để trang bị kiến thức. Ngoài ra, cô ta còn nói văn phòng tuyên truyền pháp luật của cơ quan BHXH nói trên “10 năm chỉ tập hợp, phát hành loại sách này một lần, là cơ hội hiếm cho DN trang bị về nghiệp vụ BHXH”. 

Phụ trách về chế độ BHXH, BHYT trong cơ quan, thấy sách có một số nội dung cập nhật nên dù sách có giá khá cao, tôi vẫn quyết định mua vài cuốn.

Sau đó, tôi liên hệ với cơ quan BHXH nói trên và cả “văn phòng tuyên truyền” để kiểm chứng xem người bán sách tên Hương có phải là nhân viên của họ hay không thì được xác nhận là không có nhân viên nào như thế, cơ quan BHXH cũng không có chủ trương phát hành sách để bán cho các cơ quan, DN. Tôi đã cả tin không kiểm chứng thông tin trước khi mua hàng.

Như vậy, không chỉ mạo danh các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, đoàn thể để mời chào quảng cáo, bán vé từ thiện, nay xuất hiện thêm các trường hợp mạo danh để bán sách pháp luật hoặc sách về chế độ chính sách.

Các cơ quan BHXH, cơ quan thuế, hải quan… nếu không có chủ trương là sản xuất, phát hành hoặc bán sách về pháp luật và nghiệp vụ liên quan đến hoạt động của ngành thì nên thông tin rộng rãi trên trang web của mình cho các cơ quan, DN biết rõ. Nhờ đó, trường hợp có người mạo danh tiếp thị, quảng cáo, bán sách thì DN có thể từ chối ngay mà không phải vì nể nang mà bị lừa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm