Màn kịch "cháy xe" của những kẻ sửa xe lưu động

Đang điều khiển xe máy trên đường Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), chị Hoàng Thị Lan (30 tuổi), trú thị trấn Duy Xuyên, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam nghe một thanh niên chạy xe máy song song với chị bảo: Chị ơi xe cháy! Tưởng người thanh niên này đùa thì chưa đầy một phút sau, một thanh niên khác cũng vụt qua: Chị ơi xe cháy kìa!

Chị hốt hoảng tấp xe vào lề đường thì một thanh niên thứ 3 tạt xe vào tự xưng là "nhân viên sửa xe lưu động" của một hãng xe tay ga trên địa bàn TP Đà Nẵng. Anh ta thò tay xuống xe rút ra một cục gì đen đen rồi bảo: "Xe chị cháy IC. Hàng này rất đắt tiền, phải thay đồ lô, giá 850 nghìn đồng/chiếc. Tiền công thì em xin miễn phí cho chị".

Nghe vậy, chị Lan đã làm theo. Xong xuôi, chị cho xe chạy đến một hãng Honda trên đường Phan Chu Trinh để kiểm tra thì nhân viên của hãng cho biết xe không hề hấn gì. Lúc này chị mới sực tỉnh là mình bị "ăn" cú lừa.

Mới đây nhất, vào chiều 10/5, chị Hoàng Thị Châu, trú thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam (tạm trú phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) điều khiển xe máy trên đường Trường Chinh cũng bị 2 thanh niên chạy đến bảo: Chị ơi xe cháy! Chị dừng xe xem xét thì 2 thanh niên từ phía sau chạy đến bảo: Xe chị mới "cháy", để bọn em xem cho. Qua kiểm tra sơ bộ, bọn chúng bảo chị là xe cháy IC, cần phải thay. Chị hỏi thay hết bao nhiêu thì chúng bảo là hết 850 nghìn.

Cũng như chị Lan, vì sợ hại cho xe nên chị phải bỏ ra 850 nghìn để thay IC theo yêu cầu của "nhân viên sửa xe lưu động" này. Để cho chắc ăn, chị đến một tiệm sửa xe máy trên đường Điện Biên Phủ xem lại thì mới biết mình đã bị lừa… Không chỉ có những người phụ nữ vừa nêu trên bị mắc bẫy mà hàng chục phụ nữ khác đi xe tay ga cũng bị cú lừa tương tự.

Để tìm hiểu thêm, chúng tôi đã đến nhiều đại lý xe tay ga trên địa bàn TP Đà Nẵng thì được họ cho biết, thời gian qua có nhiều trường hợp đến kiểm tra vì họ cho rằng xe mình bị "cháy" giữa đường nhưng thực chất thì xe không có vấn đề gì. Tại đại lý xe tay ga SYM, các nhân viên bảo hành cho biết: Thời gian gần đây, rất nhiều phụ nữ dắt xe đến để kiểm tra vì họ bảo xe bị "cháy", mới sửa lại. Khi kiểm tra thì không có dấu hiệu sửa chữa gì cả. Cũng theo họ, những người phụ nữ này chủ yếu là ở các vùng ven, đi quãng đường xa nên đối tượng phạm tội lợi dụng yếu tố này để lừa đảo…
 

Theo Ngọc Hà (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm