Lý do Minh ‘Râu’ tặng rau cho giáo viên nhưng chỉ có hai người nhận

Trong ngày 20-11, anh Phạm Hồng Minh (37 tuổi, có biệt danh Minh Râu, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) lại có hành động nức lòng cộng đồng mạng.

Cụ thể, sáng cùng ngày, trong lúc dọn hàng tại trụ sở chính ở phường An Bình, TP Biên Hòa, anh nghe khách hàng là một cô gái trẻ nói mình làm giáo viên. Thế là, anh ngỏ ý tặng cô giáo ba món tùy thích, nhưng cô gái nhất quyết từ chối. Biết nữ giáo viên ngại ngùng, anh liền tự chọn ba món rau củ, rồi treo lên xe cho khách.

Ngày 20-11, anh Minh Râu viết tấm bảng tặng rau cho giáo viên nhưng chỉ hai người chịu nhận. Ảnh: NVCC

Buổi chiều hôm đó, anh viết ngay tấm bảng có nội dung “20-11: tặng 3 món tùy thích cho ai là giáo viên”, đặt tại cửa hàng rau ven đường Hàn Thuyên, TP Biên Hòa.

Tuy nhiên, anh Minh chia sẻ: “Cả ngày chỉ tặng được có hai người thôi. Hai người này còn ngại không nhận, tôi phải lấy treo lên xe của họ, thuyết phục mãi họ mới nhận".

Anh Minh Râu nổi tiếng với những tấm bảng thông báo tặng rau cho công nhân, sinh viên nghèo. Ảnh: NGỌC LÀI

Thậm chí, anh gọi điện thoại mời người quen là giáo viên đến cửa hàng chọn “3 món tùy thích” thì họ cũng cảm ơn mà không đến nhận.

Anh Minh nói: "Quả thật, tấm lòng của các thầy cô rất đáng trân trọng, tôi chỉ muốn thể hiện lời cảm ơn trong khả năng của mình. Nhiều người nhất quyết không lấy rau và bảo tôi để dành tặng công nhân, sinh viên nghèo. Điều đó khiến tôi càng cảm kích, trân quý những người làm nghề giáo".

Trước đó, vào tháng 7-2021, anh Minh có chia sẻ trên báo Báo Pháp Luật TP.HCM về thời gian tự cách ly tại nhà sau khi tiếp xúc với F0, anh lo lắng, tìm cách giúp người nghèo sẽ bị thiếu ăn.

Hôm nào rau ngon, anh đều mua nhiều hơn để tặng người khó khăn. Ảnh: NGỌC LÀI

Nhiều năm qua, anh Minh thường xuyên tặng rau cho công nhân, sinh viên nghèo. Ngoài tặng rau, Minh Râu còn trích một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh để mua gạo phát cho người khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm