Lý do dẹp ban quản lý chợ không thuyết phục

Ông Đồng Xuân Thủy (59 tuổi), Trưởng BQL chợ Trại Chuối, bức xúc: “Giữa tháng 8, chủ tịch UBND phường đột nhiên thông báo với tôi trong cuộc họp Đảng ủy rằng sẽ dẹp BQL chợ đang hoạt động trong khi chúng tôi không có bất cứ vi phạm nào trước đó”.

Năm 2005, UBND quận Hồng Bàng có quyết định thành lập, phân loại chợ thuộc địa bàn quận, theo đó lập chợ Trại Chuối với phân loại là chợ loại 3, do UBND phường Trại Chuối quản lý. Năm 2006, HĐND phường thông qua việc xây dựng chợ. Ông Thủy có quyết định của phường làm trưởng BQL chợ.

Đến năm 2015, BQL chợ có tờ trình lên phường để xin nâng cấp và sửa chữa chợ vì các gian hàng đã xuống cấp nhiều.

“Chúng tôi đang xây dựng lại chợ, chưa ký hợp đồng lại với tiểu thương thì ngày 21-8, phường thông báo chuyển đổi mô hình hoạt động chợ sang mô hình quản lý HTX, triển khai thông báo giải tán BQL chợ cũ, thành lập BQL chợ mới. Chúng tôi yêu cầu phường giải thích tại sao lại phải thành lập BQL mới trong khi chúng tôi quản lý 10 năm nay không có sai phạm và đang làm rất tốt thì phường không trả lời” - ông Thủy và ông Phạm Tiến Dũng, Phó BQL chợ, cho biết.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nhã, Chủ tịch UBND phường Trại Chuối, thông tin: “Quận đã có đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra hoạt động của chợ Trại Chuối và có kết luận sai phạm của chợ. Vì vậy chúng tôi thông báo dẹp BQL chợ hiện tại. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải tiến hành theo đúng quy trình xử lý kỷ luật”.

Ông Nhã nói thêm quận đã gửi kết luận sai phạm của BQL chợ về phường và gửi trực tiếp cho ông Thủy. Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu được xem bản kết luận này thì ông Nhã không đồng ý. Trong khi đó, ông Thủy xác nhận ông không nhận được thông báo kết luận sai phạm nào từ quận.

Xác minh lại thông tin từ bà Hoàng Thị Nhẫn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hồng Bàng, người chỉ đạo trực tiếp kiểm tra hoạt động chợ Trại Chuối, chúng tôi được bà trả lời: “Hiện chưa có một quyết định sai phạm, kỷ luật nào. Chúng tôi đang trong quá trình xử lý thông tin và sẽ có thông báo sau”.

Theo bà Nhẫn, quận không chỉ đạo dẹp BQL chợ, không biết vì lý do gì mà phường thông báo như vậy khiến những người trong BQL hoang mang. Bà khẳng định hiện chưa xác định giữ nguyên hay giải thể BQL chợ và đã có thông báo đến UBND phường Trại Chuối về vấn đề này.

HẢI ĐƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm