Lý do 110.000 người dân Hóc Môn chưa được nhận hỗ trợ đợt 3

Theo báo cáo thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 tại huyện Hóc Môn, ở đợt 3, huyện đã chi hỗ trợ cho hơn 450.000 người với kinh phí hỗ trợ khoảng hơn 450 tỉ đồng. Số người đã được duyệt danh sách nhận hỗ trợ đợt 3 nhưng chưa được là hơn 110.000 người.

Ngoài ra, tại huyện có hơn 2.000 người tự nguyện nộp tiền hỗ trợ do nhận không đúng đối tượng hoặc từ chối nhận.

Lý giải về việc vì sao người dân khó khăn đã được duyệt danh sách nhưng đến nay huyện vẫn chưa chi hỗ trợ. Ông Nguyễn Văn Hây, trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Hóc Môn cho biết số người chưa nhận được hỗ trợ đợt 3 cao như vậy là vì kinh phí của huyện còn thiếu và đã báo cáo TP bổ sung kinh phí.

“Vì kinh từ TP chuyển về chậm nên huyện đã tạm ứng từ nhiều nguồn ngân sách của huyện chi hỗ trợ trước cho người dân. Trước mắt, huyện huy động cả ngân sách từ nguồn cắt giảm chi sự nghiệp, chi thường xuyên,…gom lại được khoảng 50 tỉ đồng và đang trình HĐND huyện để tiếp tục chi hỗ trợ đến người dân. Tuy nhiên, với số tiền này chưa đủ và vẫn còn thiếu hơn 60 tỉ nữa nên cần được bổ sung kinh phí sớm từ TP”- ông Hây chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết hiện nay theo thống kế của huyện Hóc Môn đã chi hỗ trợ đợt 3 đến người dân đạt tỉ lệ 80%. Số còn lại do kinh phí TP chưa bổ sung về kịp. Sở sẽ kiến nghị UBND TP sớm bổ sung kinh phí xuống để huyện kịp thời chi hỗ trợ đến người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm