Lục bình ‘tấn công’ sông Hương

Khoảng một tuần trở lại đây, nhiều người dân đi ngang qua cầu Trường Tiền, cầu Phú Xuân bất ngờ khi nhiều năm dòng sông Hương "miễn nhiễm" với lục bình nay lại có lục bình trôi dày đặc trên sông.

Nhiều người lo lắng cho sông Hương, không biết sông Hương có rơi vào tình trạng bị lục bình sinh sôi nảy nở dày đặc như con sông Như Ý, sông Phổ Lợi hay không.

Theo ngư dân trên sông Hương thì lục bình xuất hiện ở sông Hương mấy ngày trước, dày đặc nhất ở khu vực cầu Chợ Dinh, Cồn Hến. Họ cho rằng lục bình theo dòng nước trôi từ hạ nguồn lên.

Lục bình ‘tấn công’ sông Hương ảnh 1
Lục bình ‘tấn công’ sông Hương ảnh 2

Lục bình "quây' kín các thuyền rồng. Ảnh: Vạn An

Lục bình xuất hiện nhiều trên sông Hương đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân hành nghề chài lưới trên sông. Bên cạnh đó hoạt động giao thông đường thủy trên sông Hương cũng ít nhiều bị ảnh hưởng khi nhiều thuyền rồng phục vụ du lịch sợ mắc bèo phải chạy vòng, tránh né các đám bèo.

Anh Trần Cường, một chủ thuyền rồng cho biết hành nghề chạy thuyền rồng trên sông Hương đã hơn 10 năm, đây là lần đầu tiên anh thấy lục bình xuất hiện trên sông Hương dày đến như vậy. Lục bình trôi dạt vào bến thuyền Tòa Khâm khiến thuyền hoạt động khó khăn hơn.

Lục bình ‘tấn công’ sông Hương ảnh 3
Lục bình trôi rải rác trên sông Hương. Ảnh: Vạn An

Anh Cường lo lắng lục bình dày kiểu này mà quấn vào chân vịt là tắt máy, không biết xoay xở như thế nào.

Để hạn chế lục bình, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế, đơn vị chuyên thu gom rác thải trên sông Hương đã dựng hàng rào ở khu vực sông Hương giao với sông Đông Ba. Bên cạnh đó cũng tổ chức lực lượng đi thu gom rác thải, lục bình trên sông Hương. Nhưng do lượng lục bình từ hạ nguồn trôi lên quá nhiều, lục bình lại trôi dạt khắp mặt sông nên chưa thể thu gom hết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

Ra quân bắt chó thả rông, không rọ mõm

(PLO)- Đội bắt chó thả rông của UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP.HCM tiếp tục ra quân bắt giữ chó thả rông, không rọ mõm, xử phạt thêm nhiều trường hợp chủ nuôi vi phạm.

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.