Lũ dâng trong đêm, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu

Khuya ngày 17, lũ bất ngờ dâng lên trong đêm khiến người dân Quảng Trị mắc kẹt giữa biển nước. Rất nhiều người dân Quảng Trị đã lên mạng Facebook, Zalo cầu cứu sự giúp đỡ.

Do nước lũ lên quá nhanh, lại trong đêm khuya, người dân trở tay không kịp, nhiều người dân mong muốn được cứu hộ khẩn cấp trong khi chờ đoàn cứu hộ.

Tài khoản Facebook Lê Thị Hà viết: “Em cần sự giúp đỡ của cứu hộ. Người nhà ở làng Trà Liên, Triệu Phong nước dâng cao mà nhà có mệ già 96 tuổi và em bé bốn tuổi. Mong cứu hộ giúp em ạ”.

Facebook Thuy Cool tha thiết: “Mấy anh chị ơi, ở Vĩnh An Cam, Cam Hiếu có thuyền có số ca no cho em xin với. Nhà em có người tàn tật, có ba người già, nước lên cao quá, em cần cứu trợ với ạ”.

Tương tự, trên tài khoản cá nhân Kim Tuyến cầu cứu: “Xin cầu cứu, gia đình em ở làng Ngoại Thông Trương Xá, xã Cam Hiếu bị ngập sâu, có bảy trẻ nhỏ và hai ông bà già đang bị mắc kẹt. Mưa càng to, lạnh. Xin đội cứu hộ với. Liên hệ em trai em Quốc Vũ 0935185993”.

Cũng mong muốn được cứu hộ, Facebook Phi Anh khẩn cầu: “Hiện tại bên Đông Thanh nước dâng cao 2m và có thể cao hơn nữa. Họ đang ngồi trên nóc nhà kêu cứu. Ai có số điện thoại cứu hộ chỉ dùm em với”….

Hàng loạt tài khoản cá nhân ở vùng này khác cũng đang liên tục đăng thông tin mong được cứu hộ.

Được biết, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã nhanh chóng điều động 2 tổ công tác với 35 cán bộ chiến sỹ, sử dụng 4 chiếc canô, cùng nhiều phương tiện khác vào các khu vực ngập lụt sâu ở thành phố Đông Hà để di dời hàng trăm người dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Đồng thời, lực lượng này tổ chức cho người dân ăn, nghỉ tạm thời tại trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Dưới đây là những thông tin người dân Quảng Trị viết trên Facebook tối qua:

Lũ dâng trong đêm, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu ảnh 4
 

Lũ dâng trong đêm, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu ảnh 5

Lũ dâng trong đêm, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu ảnh 6

Lũ dâng trong đêm, người dân Quảng Trị lên mạng cầu cứu ảnh 7
 

Quảng Trị nước lên nhanh và ngập sâu

Trong khuya 17 đến rạng sáng 18-10, nhiều nơi tại Quảng Trị nước lên nhanh và ngập sâu.

Lực lượng chức năng tại các địa phương, trong đêm đã tiến hành di tản nhiều người từ những khu vực nguy hiểm lên những nơi cao để trú ngụ.

6 giờ sáng ngày 18-10, trao đổi với PLO, ông Lê Đức Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, hiện ông cùng với đoàn công tác đang trên đường lên huyện miền núi Hướng Hóa để xác minh 1 vụ sạt lở đất xảy ra tại nơi tiểu đoàn của Sư đoàn 337 đóng quân.

"Thông tin ban đầu mới chỉ nhận là có vụ sạt lở đất ở khu vực này, cụ thể thông tin như thế nào đang được đoàn tiếp tục di chuyển lên hiện trường và xác minh" - ông Tiến nói.

Hiện nay có thông tin cho rằng, khi sạt lở xảy ra, có hơn 20 cán bộ chiến sĩ của sư đoàn này nghi bị đất vùi.

Để kịp thời ứng cứu sự cố lũ lụt, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp kịp thời chỉ đạo ứng cứu vào lúc 2 giờ sáng. 

UBND tỉnh đã thành lập đoàn công tác khẩn cấp và lập ban chỉ huy tiền phương tại huyện Hướng Hoá do ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng Phó chủ tịch Lê Đức Tiến đã lên ngay huyện Hướng Hóa để chỉ đạo ứng cứu.

Đồng thời huy động tất cả các lực lượng, phương tiện tham gia và đã đề nghị Bộ quốc phòng, Quân khu 4 hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam triệu tập và chỉ đạo đội ngũ Y tế sẵn sàng để ứng cứu kịp thời những người gặp nạn.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các đơn vị ứng cứu các sự cố sạt lở núi. Các lực lượng hậu cần trong tư thế sẵn sàng chiến đấu để phục vụ trên các mặt trận.

Trước đó, vào lúc 18 giờ ngày 17-10, một vụ sạt lở đất khác cũng xảy ra tại huyện Hướng Hóa vùi lấp 1 gia đình có 6 người, ban đầu lực lượng tại chỗ đã tìm thấy 2 thi thể, những người khác đang tiếp tục tìm kiếm.

Theo Trung tâm Phòng chống thiên tai Trung ương, cập nhật lúc rạng sáng thì Quảng Trị đang ngập lụt nặng. Cụ thể có gần 90/124 xã bị ngập, chính quyền đã sơ tán gần 27.000 người. 

NGUYỄN DO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

Nỗi lo khi xài thẻ tín dụng

(PLO)- Để tránh vướng nợ xấu khi sử dụng thẻ tín dụng, người dùng thẻ phải có kế hoạch chi tiêu thông minh, thanh toán nợ đúng hạn…