Lòng người qua những câu chuyện đánh rơi tiền dịp tết

Vào những ngày cận tết nguyên đán cũng là lúc người lao động cảm thấy vui mừng nhất, bởi họ sẽ được nhận thành quả của mình sau một năm làm việc. Với rất nhiều dự định, người sẽ trả nợ, người sửa nhà,…Thế nhưng, nếu không may mất đi số tiền tích góp ấy thì xem như công sức một năm dành dụm của họ mất trắng. Trên thực tế, đã có những câu chuyện đánh rơi tiền tết nhưng cái kết của mỗi câu chuyện là khác nhau khi người mất tiền gặp được người tốt hay kẻ xấu.

Cảnh người dân "hôi của" tiền của cô gái đánh rơi 30 triệu đồng ở quận 7, TP.HCM. Ảnh: cắt ra từ clip

Đoạn clip một cô đánh rơi 30 triệu đồng ở phường Tân Hưng, quận 7, TP.HCM vào sáng 29-1 được rất nhiều cư dân mạng chia sẻ. Được biết, số tiền 30 triệu đồng này làm tiền cả một năm cô gái tích góp mang về quê trả nợ.

Điều đáng nói là thông qua hình ảnh camera ghi lại lúc cô đánh rơi tiền đã có rất nhiều người đã nhanh chóng chạy đến “hôi của” thay vì nhặt trả lại cho người bị rớt.

Nhiều người xem được đoạn clip trên cảm thấy phẫn nộ và ngao ngán trước lòng tham của người nhặt tiền. Hành động nhặt tiền này vừa tham lại vừa ác. Tham vì không phải của mình cũng đi lấy, ác là khi họ nhặt được của của người khác mà vẫn thấy vui.

Hình ảnh anh Tuấn ngồi trên xe khách, mếu máo khi biết bị mất tiền khiến nhiều người cảm động. Ảnh: CTV

Cũng là câu chuyện mất tiền vào ngày tết nhưng câu chuyện của anh phụ hồ tên Nguyễn Thông Tuấn (quê Đồng Nai) lại có kết thúc có hậu hơn bởi anh nhận được sự chia sẻ của nhiều người tốt.

Chuyện xảy ra vào sáng 1-2, sau nhiều tháng làm phụ hồ ở Đà Nẵng anh Tuấn ra bến xe trung tâm ở phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) để đón xe về quê.

Khi lên xe, anh mới phát hiện mình đã mất ví, trong đó có 32 triệu đồng. Đây là số tiền dành dụm của anh trong 8 tháng làm phụ hồ, dự định đem về quê sửa sang nhà cửa và để dành đóng học phí cho con.

Với nỗi đau mất tiền, anh phụ hồ này được cộng đồng mạng xã hội chia sẻ để tìm ví lại cho anh. Bên cạnh đó, đã có rất nhiều người đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của anh cùng quyên góp tiền ủng hộ anh có cái tết đầm ấm thông qua tài khoản của nhà xe.

Niềm vui đã đến bất ngờ với anh Tuấn khi anh vừa đặt chân về đến nhà thì được nhà xe rút tiền mặt đưa anh gần 45 triệu đồng. Đây là số tiền mà cộng đồng mạng hỗ trợ. Anh cảm ơn những người đã góp sức và xin không nhận thêm bất cứ sự hỗ trợ nào nữa. 

Câu chuyện của anh Tuấn khiến cho người ta cảm động. Cảm động bởi tấm lòng ấm ấp của những người không quen biết với nhau nhưng lại sẵn sàng giúp người gặp khó khăn. Năm mới, tôi chỉ ước lòng tốt từ những người giúp anh Tuấn được lan rộng hơn nữa để không còn nhìn thấy những giọt nước mắt cầu xin người nhặt tiền trả lại tiền như trường hợp của cô gái ở quận 7. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm